ดูมีแวว! ผอ.ผีพอใจผลงาน 4 เดือนแรก ETH

จอห์น เมอร์เท่อ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าพอใจกับผลงานของ เอริก เทน ฮาก ในช่วง 4 เดือนแรก

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึง เอริก เทน ฮาก มารับตำแหน่งแทน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ซึ่งกุนซือชาวดัตช์ก็เริ่มงานทันทีที่แยกทางกับ อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินคว้า ลิซานโดร มาร์ติเนซ, แอนโทนี่, คาเซมิโร่ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย รวมถึงเซ็นฟรี คริสเตียน อีริคเซ่น และยืมตัว มาร์ติน ดูบราฟก้า มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แม้ต้องเผชิญความยากลำบากใน 2 เกมแรกบนพรีเมียร์ลีก แต่ เอริก เทน ฮาก ก็พาทีมคว้าชัยได้ต่อเนื่อง 4 นัด และอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เมอร์เท่อ ยืนยันว่าพอใจกับผลงานในช่วง 4 เดือนแรกของ เอริก เทน ฮาก ซึ่งกำลังมีลุ้นรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของเดือนกันยายนด้วย

“หลังผ่านการเสาะหาอย่างละเอียดถี่ถ้วนและกระบวนการที่แข็งขัน เป็นเรื่องชัดเจนสำหรับพวกเราว่า เอริก เทน ฮาก คือตัวเลือกที่ดีที่สุด จากสถิติที่โดดเด่น และการยึดมั่นกับการเล่นเชิงรุก การเล่นเกมรุกคือสไตล์ฟุตบอลที่เราอยากเล่น รวมถึงวิสัยทัศน์และความทะเยอทะยานที่เขาแสดงให้เห็นในบทบาทนี้” เขากล่าวผ่านสื่อสโมสร

“เส้นทางยังอีกยาวไกล แต่เราได้เห็นไปแล้วในช่วง 4 เดือนแรกของการคุมทีม ความพร้อมเพรียงที่มากขึ้น, สมาธิและแรงผลักดัน ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอนาคต”

นอกจากนี้ จอห์น เมอร์เท่อ ยังยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนการทำทีมของ เอริก เทน ฮาก แต่ต้องไม่ทำให้สโมสรเผชิญความยากลำบากด้านการเงิน

“เราจะให้การสนับสนุน เอริก เทน ฮาก ต่อไป เพื่อให้มั่นใจว่าเขามีนักเตะที่คุณภาพและบุคลิกเหมาะสมสำหรับการประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกันก็ต้องให้มั่นใจว่าการลงทุนจะสอดคล้องกับการรักษาความมั่นคงทางการเงินด้วย” เขากล่าวเสริม