ตกชั้นแล้วเก่ง! เอลเช่ เปิดรังสอยตราหมี ไม่ไว้หน้า 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอลเช่  กับ แอตเลติโก้ มาดริด ที่สนาม   เอสตาดิโอ มาร์ติเนซ บาเลโร่  ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันอาร์ทิตที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอลเช่ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอ็ดการ์ บาเดีย,เฮลิเบลตัน ปาลาซิออส,เกราร์ด กัมเบา,ฟิเดล และ ลูคัส โบเย่

ขณะที่ แอตเลติโก้ มาดริด จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อิโว เกอร์บิช,มาริโอ เอร์โมโซ่,โรดริโก้ เด ปอล,อองตวน กรีซมันน์ และ อัลบาโร่ โมราต้า เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

เอลเช่ เริ่มเกมมาก็ได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ บลังโก้ มีโอกาสได้หลุดไปยิงที่ฝั่งซ้ายของเขตโทษ แต่บอลยังตรงตัว อิโว เกอร์บิช รับเขัาซองไม่ยาก

นาทีที่ 23 

เจ้าบ้านยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ บุกมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เอ็นเตก้า ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนเลี้ยงตัดเข้าใน แล้วเลือกหักข้อยิงเสาแรกส่งบอลพุ่งติดเซฟ เกอร์บิช นิดเดียว 

นาทีที่ 41 เอลเช่ ขึ้นนำ 1-0 

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกไม่กี่นาที เจ้าบ้านบี้หนักมากจนพวกเขามาได้ประตูขึ้นนำสมใจ จากจังหวะที่ เกอร์บิช กะจังหวะชกบอลในกรอบพลาด บอลลอยไปเข้าทางปืน ฟิเดล แปใส่ประตูโล่งๆ ตุงตาข่าย 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เอลเช่ – 1

แอตเลติโก้ มาดริด – 0

นาทีที่ 70 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เจ้าบ้านเปลี่ยนมาเล่นรับเต็มตัวทำให้ ทีมเยือนเจาะยากมากๆ กว่าจะมีลุ้นทำประตูต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน อย่างลูกนี้ที่ กรีซมันน์ สบโอกาสได้ครอสเข้ากลางให้ โมราต้า พุ่งโหม่งที่เสาไกลได้แล้ว แต่บอลสุดท้ายก็ยังเข้าซอง บาเดีย ไม่ได้ประตู

นาทีที่ 72 

แต่สองนาทีต่อมา เจ้าบ้านก็ตอบโต้คืนทันที จากจังหวะที่ โจซาน เปิดบอลยัดเข้ากลางประตูให้ มิญ่า เติมขึ้นมายิงโล่งๆบริเวณเสาสอง แต่บอลสุดท้ายก็ยังโดน เกอร์บิช บินปัดทิ้งเอาไว้ได้เหมือนกัน 

นาทีที่ 89 

นาทีท้ายของเกม เอลเช่ เกือบได้ประตูตอกฝาโลง จากจังหวะที่ โฆซาน เปิดบอลไปหน้าประตู แล้วแนวรับของแอตมาดริด สกัดพลาดทำบอลลั่นไปเข้าทาง โบเย่ ได้ตั้งป้อมยิงเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่ตรงกรอบเฉี่ยวเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวเลาการแข่งขัน (FT) 

เอลเช่ ชนะ แอตเลติโก้ มาดริด  1 – 0