ตามสภาพ บอร์นมัธ สู้ไม่ไหว ! พ่าย เวสต์แฮม 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม  กับ บอร์นมัธ ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เวสต์แฮม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 แผนที่พวกเขานิยมใช้บ่อยที่สุด นำโดยแข้งเซ็ตเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้,โทมัส ซูเช็ค, เดแคลน ไรซ์, ซาอิด เบนราห์ม่า ,จาร์ร็อด โบเว่น และ จานลูก้า สคามัคก้า

ขณะที่ บอร์นมัธ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เนโต้,ลูอิส คุ๊ก, เจฟเฟร์ซอน เลร์มา, ไรอัน เฟรเดอริคส์,ไรอัน คริสตี้ และ โดมินิค โซลันกี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 6

เริ่มเกมได้ 6 นาทีเศษ เจ้าถิ่นก็ได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิกในระยะอันตราย แล้วก็เป็น เบนราห์ม่า ที่ได้ลองปั่นโค้งๆ  แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายเข้าแค่บ้างตาข่าย ไม่เป็นประตู 

นาทีที่ 20 

เวสต์แฮม ยังคงครองเกมบุกอย่างต่อเนื่อง และเกือบได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เบน จอห์นสัน เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตบบอลเข้ากลางให้ ฟลินน์ ดาวนส์ วิ่งมาซัดกลางประตู ไปติดบล็อกกองหลังกระเด้งเข้าทาง เครสส์เวลล์ ซ้ำดาบสองอีกที แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ เนโต้ ที่พุ่งตามไปปัดทิ้งได้ทัน

นาทีที่ 45+1 เวสต์แฮม ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้วช่วงทดเจ็บก่อนหมดเวลาไม่นาน เจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำสมใจ จากจังหวะที่พวกเขาเปิดลูกเตะมุมโยนไปหน้าประตูให้ โทมัส ซูเช็ค โถมมาโหม่งตั้งให้ เคิร์ต ซูม่า ชาร์จจ่อๆ ในกรอบหกหลา เป็นประตูไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เวสต์แฮม – 1

บอร์นมัธ – 0

นาทีที่ 60

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ก็ยังเป็น เวสต์แฮม ที่ได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาอิด เบนราห์ม่า ประสานงานกับ โบ่เว่น จนได้ช่องซัดไกล ระยะหวังผล แต่บอลสุดท้ายก็ยังติดเซฟของ เนโต้ อยู่ดี ทำให้ประตูที่สองของ เวสต์แฮม ยังไม่มา 

นาทีที่ 64

เจ้าถิ่นน่าได้ประตูเพิ่มสุดๆ แต่พวกเขาฉวยโอกาสไม่ได้ จากจังหวะที่แนวรับของ บอร์นมัธ เคลียร์บอลไม่ขาด โดน เดแคลน ไรซ์ ดักได้ ก่อนเจ้าตัวจะหวดสวนตูมเดียว ระยะ25หลา ส่งบอลพุ่งไป ติดเซฟ เนโต้ นิดเดียว 

นาทีที่ 90+1 เวสต์แฮม ตอกฝาโลง 2-0 !!

หลังจากบดอยู่นาน กว่าจะได้ลูกสอง เวสต์แฮม ต้องรอจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งเป็นจังหวะที่ ลาดิเมียร์ คูฟาล เปิดบอลไปติดแขน เซมูร่า กรรมการจึงเป่าให้เจ้าบ้านได้ลูกจุดโทษทันที และก็เป็น ซาอิด เบนราห์ม่า ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เวสต์แฮม ที่เล่นได้ชัวร์กว่า เปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บสามคะแนนได้ตามเป้า