ต่างดาว “บาร์เซโลน่า” พลาดจุดโทษสองลูก! ก่อนชนะได้ช่วงต่อเวลา

เกมการแข่งขันระหว่างเจ้าถิ่น กอร์เนย่า ทีมระดับเซกุนดา เบ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ที่วันนี้โรเตชั่นทีม ใช้ผู้เล่นสำรองบวกดาวรุ่งเป็นหลัก ในศึกฟุตบอล โกปา เดล เรย์ นัดนี้ทีมเยือน บาร์เซโลน่า ทำได้น่าผิดหวัง เสมอกันไปในเวลา 0-0 !!! ทั้งที่ได้ถึงสองลูกโทษ แต่ยิงไม่เข้า ก่อนจะมายิงเอาชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เกมนี้เจ้าถิ่น กอร์เนย่า เล่นในระบบ 5-3-2 เล่นเกมรับแล้วคอยสวนกลับ ขณะที่ทางทีมเยือน บาร์เซโลน่า เล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยนัดนี้ไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่ง ที่ติดโทษแบน แต่ยังมี อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ลงประคองเกม

บาร์เซโลน่า
นาที 14

ทีมเยือน บาร์เซโลน่า ครองเกมบุกใส่ตามสไตล์ จังหวะ อไลซ์ มอริบา กระชากขึ้นมาถึงสุดเส้นทางขวา ก่อนเปิดเลียดเข้ากลางประตู เป็น อองตวน กรีซมันน์ ได้วิ่งโฉบเข้ามาซัดที่เสาแรก แต่แนวรับเจ้าถิ่นยังช่วยกันดีขวางไว้ได้ทัน

นาที 31

ทีมเยือน บุกขึ้นมาตรงกลาง อไลซ์ มอริบา ลองปั่นด้วยซ้ายบริเวณหัวกระโหลก แต่แนวรับเจ้าถิ่นก็ยังช่วยกันบล็อกไว้ได้อีก

นาที 33

บาร์เซโลน่า ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย มิราเล็ม เปียนิช โยนไปที่จุดนัดพบตรงหัวกระโหลก ฟรานซิสโก้ ตรินเกา วิ่งเข้ามาใส่เต็มๆ บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นยังล้มตัวรับไว้ได้

นาที 39

ทีมเยือน บาร์เซโลน่า น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆจากลูกจุดโทษ เป็นจังหวะ อัลแบร์ต เอสเตเญส ไปหวดใส่ โรนัลด์ อเราโฆ่ ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษ มิราเล็ม เปียนิช ยิงได้ไม่ดี โดน รามอน ฆวน ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นเซฟไว้ได้ สกอร์ยังคงเสมอกันอยู่

หมดเวลาครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0 !!! เป็นทีมเยือน บาร์เซโลน่า ที่ครองบอลอยู่ฝ่ายเดียว พยายามบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ยังเจาะแนวรับเจ้าถิ่นที่วันนี้ตั้งใจมาเล่นเกมรับโดยเฉพาะยังไม่ได้

นาที 47

ทีมเยือนบาร์ซ่า ต่อบอลกันเท้าต่อเท้าตามสไตล์ เผลอนิดเดียวริกี ปูอิก แทงบอลหลุดไปถึง มาร์ติน เบรธเวท ได้ยิงจ่อๆหน้าประตู แต่ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นยังเร็ว ขวางไว้ได้ทัน

นาที 58

ทีมเยือน ได้ฟรีคิก มิราเล็ม ปานิช เล่นลูกสูตร งัดบอลข้ามกำแพงให้ อองตวน กรีซมันน์ วิ่งสอดเข้าไปยิงวอลเลย์ทันที แต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

บาร์เซโลน่า
นาที 78

บาร์เซโลน่า น่าจะได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะ โปล โมเรโน่ ไปทำฟาล์ว เคลม็อง ลองเล่ต์ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินให้เป็นลูกจุดโทษทันที มิราเล็ม ปานิช ได้ยิงเองอีกครั้ง แต่ ราม่อน ฆวน ผู้รักษาประตูทีมเจ้าถิ่น ก็ยังซุปเปอร์เซฟปัดไว้ได้อีก

นาที 92 GOAL!!!

ทั้งสองทีมเสมอกันในเวลาปกติ ต้องต่อเวลาพิเศษ เป็นทีมเยือน บาร์เซโลน่า ได้ประตูออกนำ 1-0 !!! จากจังหวะ ยิงไกลของ อุสมาน เดมเบเล่ ตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมา

นาที 120 GOAL!!!

ทีมเยือน ได้ประตูทิ้งห่าง 2-0 !!! จากจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว เปดรี้ หลุดไปตรงกลาง ก่อนใช้ความเร็วกระชากเข้าไปในกรอบเขตโทษ ดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู ก่อนเจ้าตัวเลือกปาดออกซ้ายไปให้ มาร์ติน เบรธเวท ที่วิ่งเติมขึ้นมายิงโล่งๆเข้าไปง่ายๆ

จบเกม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ทีมเยือน บาร์เซโลน่า ได้แต่นวดทั้งเกม แต่ไม่สามารถทำประตูได้ สุดท้ายทีมสามารถทำประตูในช่วงต่อเวลาพิเศษได้ 2 ลูกรวด ก่อนชนะไปได้ 2-0 !!!

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่