ถึงขั้นดวลโทษ!!! “เชลซี” เปิดรังทำได้แค่เสมอ “แอสตัน วิลล่า” หืดจับ 1-1

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี (พรีเมียร์ลีก) เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทัพสิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีก) ในศึกฟุตบอลถ้วย คาราบาว คัพ รอบที่สาม เมื่อค่ำคืนวันพุธที่ 22 กันยายน 2564 ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เชลซี ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางตัวรับจอมขยัน ฮาคิม ซีเย็ค เพลย์เมกเกอร์จอมลากเลื้อย และ ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ดัน สมิธ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ตัวจี๊ดริมเส้น และ คาเมร่อน อาร์เชอร์ ศูนย์หน้าดาวรุ่งตัวความหวังของทีม

นาที 8

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ที่ได้ทักทาย และเกือบได้ลุ้นประตูขึ้นนำเร็ว เป็นจังหวะ มอร์แกน ซ็องซง กระชากบอลลุยมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแทงทะลุช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ คาเมร่อน อาร์เชอร์ ได้วิ่งสอดหลุดไปซัดด้วยขวาเน้น ๆ ทว่าบอลหลุดกรอบออกไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 23

เจ้าถิ่น เชลซี ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ถ่างออกมารับบอลทางกราบขวา ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งไปที่กลางประตูให้ ซาอูล ญีเกซ ได้สอดมาโขก แต่โดนไม่ค่อยเต็มเท่าไหร่ ทำให้บอลไม่ตรงกรอบ หลุดเสาไกลซ้ายมือออกหลังไป แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 26

เจ้าถิ่น เชลซี พยายามจะตั้งเกมรุกหนักขึ้นเรื่อย ๆ จังหวะนี้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ขยับออกมารับบอลทางริมเส้นฝั่งขวา เจ้าตัวไหลตามช่องตัดหลังแนวรับให้ ฮาคิม ซีเย็ค ได้หลุดเข้าไปเขตโทษเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะตัดสินใจกึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่หน้าประตูให้ ติโม แวร์เนอร์ ได้พยายามชาร์จโล่ง ๆ แต่เป็น เจด สเตียร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน อ่านเกมได้ดี พุ่งออกมาตัดบอล รับเอาไว้ได้ทัน

นาที 28

ทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วได้น่ากลัว จังหวะนี้ อันวาร์ เอล กาซี่ ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตัดสินใจปาดเลียดโล่ง ๆ แบบไร้ตัวประกบเข้าไปที่ตรงกลางกะจะให้ คาเมร่อน อาร์เชอร์ ทว่าเป็น เบน ชิลเวลล์ ถอยตามลงมาสกัดทิ้ง ช่วยทีมเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด เสียเป็นเตะมุม

นาที 37

เจ้าถิ่น เชลซี บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ ฮาคิม ซีเย็ค โชว์ความสามารถเฉพาะตัว ลากจี้เข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวพลิกบอลม้วนตัวกลับหลังตัดเข้าในอย่างสวย ก่อนจะหาช่องส่องด้วยซ้ายเน้น ๆ ยัดไปที่เสาแรกจนได้ ทว่ายังเป็น เจด สเตียร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เจ้าเก่า ที่ยืนคุมเสาปิดมุมอยู่ ผวาล้มตัวไปรับเอาไว้ได้ทัน

นาที 42

ช่วงท้ายครึ่งแรก ทีมเยือน แอสตัน วิลล่า บุกขึ้นมาได้ลุ้นอีกครั้ง เป็นจังหวะ มาร์เวลัส นากัมบ้า เบิ้ลบอลหนุนจังหวะเดียวเข้าไปในเขตโทษ กองหลังเจ้าถิ่นสกัดไม่ดี บอลลอยมาเข้าทาง คาเมร่อน อาร์เชอร์ เก็บบอลลงแล้วซัดเร็วไปติดเซฟของ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น บอลกระดอนออกมาไม่ไปไหน คาร์นีย์ ชุควูเอกา ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาของทีมเยือน ได้ปรี่มาหวดซ้ำไปติดบล็อกของ รีซ เจมส์ ที่ยืนคุมเส้นอยู่ หวดเคลียร์ทิ้งออกมาได้ทันเฉียดฉิว

นาที 45

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก ทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ยังได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ได้บอลทางกราบขวา เจ้าตัวลากตัดเข้าในมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะวางเท้าซัดด้วยเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เขยิบมารับเอาไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น เชลซี ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่แทบไม่มีโอกาสได้จบสวย ๆ ในพื้นที่สุดท้ายเลย ผิดกับทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ที่วันนี้ได้บุกแต่ละที มีให้แฟน ๆ ได้ลุ้นตลอด สุดท้ายทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์เสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 48

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น เชลซี ที่โหมบุกเข้าใส่ทีมเยือนทันที จังหวะนี้ ฮาคิม ซีเย็ค กระชากลากเลื้อยหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะซัดกึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่เสาไกล แล้วเป็น คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย พยายามจะพุ่งเข้ามายิง แต่เจ้าตัวดันซัดหลุดกรอบ ส่งบอลออกหลังไปไกลแบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 50

เจ้าถิ่น เชลซี บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย ลากจี้เข้าหา แอชลี่ย์ ยัง พาบอลกินพื้นที่เข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวโยกหลอกมาเข้าเหลี่ยมเท้าขวา ก่อนจะซัดเร็วยัดมุมแคบไปที่เสาแรกทันที ทว่า เจด สเตียร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนปิดมุมอยู่แล้ว รับเอาไว้ได้สบายไม่มีปัญหา

นาที 54 GOAL!!!

หลังจากบดอยู่นาน เจ้าถิ่น เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำจนได้เป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ ฮาคิม ซีเย็ค ป้ายบอลออกไปขวาฝากที่ รีซ เจมส์ เจ้าตัวเติมสูงขึ้นมารับบอล ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้งเข้าไปในเขตโทษให้ ติโม แวร์เนอร์ ได้เทคตัวขึ้นโขกโล่ง ๆ คนเดียว ระยะแค่ 6 หลา ส่งบอลเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 56

เจ้าถิ่น เชลซี เกือบได้ประตูหนีห่างอย่างรวดเร็ว เป็นจังหวะ ฮาคิม ซีเย็ค แทงบอลทะลุช่องให้ ติโม แวร์เนอร์ ได้สปีดหลุดเข้าไปตวัดยิงตามน้ำในกรอบเขตโทษฝั่งขวา บอลพุ่งแรงกระดอนพื้นหนีมือ เจด สเตียร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ทว่าบอลผ่านหน้าปากประตู เฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว อย่างน่าเสียดาย

นาที 58

เจ้าถิ่น เชลซี บุกหนักขึ้นมาทางกราบขวา จังหวะนี้เป็น ฮาคิม ซีเย็ค ลากจี้ขึ้นมาเอง เจ้าตัวโยกตัดเข้าในมาที่หน้าเขตโทษตามสูตร ก่อนจะตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อนอกกรอบ บอลพุ่งแรงเป็นจรวดแถมติดส่าย เกือบจะเสียบเสาไกลซ้ายมือเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่าเป็น เจด สเตียร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ยังยืนตำแหน่งได้ดี ผวาไปปัดทิ้งออกหลังได้ทันหวุดหวิด

นาที 64 GOAL!!!

ทีมเยือน แอสตัน วิลล่า มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะเหมือนจะไม่มีอะไร แมตตี้ แคช ค่อย ๆ พาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา เจ้าตัวมีเวลาก่อนจะตั้งป้อมบรรจงครอสบอลโด่งไปที่หน้าประตูให้ คาเมร่อน อาร์เชอร์ วิ่งโฉบมาโหม่งสะบัดเน้น ๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ได้แต่หันมองเท่านั้น

นาที 68

ทีมเยือน แอสตัน วิลล่า กำลังใจมาเต็มสุด ๆ จังหวะนี้บุกขึ้นมาได้ลุ้นอีกครั้งเป็น คาเมร่อน อาร์เชอร์ สลัดแนวรับเจ้าถิ่น พลิกหลบ เทรโวห์ ชาโลบาห์ ไปได้สวย ลากพาบอลต่อเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะตบบอลเข้าไปที่กลางเขตโทษให้ จาเด้น ฟิโลจินี่ ไบดานซ์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้ตวัดยิงเร็วด้วยซ้ายแบบไม่จับ ทว่าบอลเบาแถมไม่หนีมือเท่าไหร่ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 69

ถัดมานาทีเดียว เป็นเจ้าถิ่น เชลซี ที่ผ่านโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง เป็นจังหวะ รูเบน ลอสตัส ชีค ยืนหันหลังให้ประตู บังบอลอยู่ที่หน้ากรอบ 6 หลา เจ้าตัวพลิกไม่ได้เลยแปะบอลย้อนกลับหลังตั้งให้ เมสัน เมาน์ท ได้วิ่งมาซัดด้วยขวาเล่นทางโล่ง ๆ ทว่ายังไม่เฉียบคมพอ บอลกระดอนเฉียดเสาไกลขวามือ กลิ้งออกหลังไปเองอย่างน่าเสียดาย

นาที 72

ทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ไม่ยอมน้อยหน้าเหมือนกัน จังหวะนี้เกือบได้ลุ้นประตูขึ้นนำ เมื่อ แมตตี้ แคช ทำชิ่งกับเพื่อน ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดเลียดเข้ากลางมาให้ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย ได้วิ่งโฉบมาซัดด้วยขวาเน้น ๆ แบบไม่จับที่เสาแรก ทว่าโดนใต้บอลมากไปหน่อย สุดท้ายบอลเหินข้ามคาน ลอยออกหลังไปเองแบบไม่น่าเชื่อ

นาที 74

เกมเปิดแลกกันอย่างสนุกสูสี เจ้าถิ่น เชลซี ได้บุกมาอีกครั้ง จังหวะนี้ รูเบน ลอสตัส ชีค จิ้มบอลทะลุช่องเร็วเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวาให้ ฮาคิม ซีเย็ค ได้วิ่งตัดเข้าไปเอี้ยวตัวยิงเร็วด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งแรงกระดอนพื้นแต่ดันไปตรงตัวของ เจด สเตียร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนคุมเสาแรกอยู่ รับไว้ได้สบาย

นาที 79

เจ้าถิ่น เชลซี ดันขึ้นมาขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ บอมบ์โด่งเข้าไปแล้วโดนโหม่งสกัดออกมาเข้าทาง เมสัน เมาน์ท ที่เก็บตกได้ที่หน้าเขตโทษ เจ้าตัวแต่งหาช่อง ก่อนจะส่องไกลด้วยขวานอกกรอบ บอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่ทิศทางยังไม่มุมเท่าไหร่ เจด สเตียร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาปัดข้าทคานออกไปได้ทัน ยอมเสียเป็นเตะมุม

นาที 90+4

ก่อนหมดเวลา เจ้าถิ่น เชลซี ได้ลุ้นเฮือกสุดท้าย เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา รอสส์ บาร์คลี่ย์ เปิดบอลโค้งมาที่กลางประตู แล้วเป็น รูเบน ลอสตัส ชีค ได้เทคตัวขึ้นโหม่งกดลงพื้นเน้น ๆ ทว่าบอลพุ่งไปตรวตัวติดบล็อกของ อั๊กเซล ตวนเซเบ้ กระดอนหลุดออกหลังไปนิดเดียว ไม่ได้ประตู

นาที 90+5

จบเกมทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ เสมอกันในเวลาไปด้วยสกอร์ 1-1 !!! ต้องดวลจุดโทษหาผู้ชนะ แล้วเป็นเจ้าถิ่น ทัพสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ที่ยิงแม่นกว่า  เอาชนะจุดโทษทีมเยือน ทัพสิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ไปได้ด้วยสกอร์ 4-3 ผ่านเข้ารอบที่สี่ รอบต่อไปได้สำเร็จ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น เชลซี เปิดบ้านเสมอกับทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ไปได้ด้วยสกอร์ 1-1 !!! ก่อนสิงบลูส์จะมาเอาชนะจุดโทษด้วยสกอร์ 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับทัพนักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้