ถึงคิว ‘เกลเซอร์’ แถลงขอโทษ ผีผิดพลาดร่วมก๊วน ESL

โจเอล เกลเซอร์ ประธานร่วมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาขอโทษแฟนบอลอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับเหตุการณ์ ‘วุ่นวาย’ ของแฟนบอลอันเนื่องมาจากความไม่พอใจที่เห็นสโมสรไปเข้าร่วมกับซูเปอร์ลีก

เกลเซอร์ ได้ขอโทษแฟนๆผ่านจดหมายเปิดผนึก แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ซูเปอร์ลีกที่เกิดขึ้นเอาไว้ว่า

“ช่วง 2-3 วันที่ผ่าน เราทุกคนแสดงให้เห็นถึงความรักอันยิ่งใหญ่ที่สร้างขึ้นจากฟุตบอล และความภักดีที่แฟนบอลของเรามีให้กับสโมสรแห่งนี้”

“คุณคัดค้านการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างชัดเจน และเราก็รับฟัง เราทำผิดพลาด และต้องการแสดงให้เห็นว่าเราสามารถแก้ไขให้ถูกต้องได้”

“แม้ว่าแผลจะยังสดอยู่ และผมเข้าใจดีว่ามันต้องใช้เวลากว่าที่รอยแผลนั้นจะหายไป แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมมุ่งมั่นที่จะสร้างความไว้วางใจให้กับแฟนบอลของเราและเรียนรู้จากสาสน์ที่คุณส่งมาพร้อมกับความเชื่อมั่นนั้น”

“เรายังคงเชื่อมั่นว่าฟุตบอลยุโรปต้องการความมั่นคงยั่งยืนมากขึ้นทั่วทั้งปิรามิดในระยะยาว อย่างไรก็ตาม เรายอมรับว่าซูเปอร์ลีกไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องในการดำเนินการต่อไป”

“ในความพยายามสร้างรากฐานที่มั่นคงมากยิ่งขึ้นสำหรับเกม, เราล้มเหลวในการแสดงความเคารพต่อประเพณีที่ฝังรากลึก ทั้งในเรื่อง การเลื่อนชั้น, ตกชั้น, ปิรามิด ซึ่งเราต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง”

“นี่คือสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และเราต้องขออภัยที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่สงบขึ้นในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา”

“ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราที่จะต้องทำมันให้ถูกต้อง”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีมรดกที่ล้ำค่าและเราตระหนักดีถึงความรับผิดชอบของเราในการดำเนินชีวิตตามประเพณีและค่านิยมอันยิ่งใหญ่”

“เรายังตระหนักดีว่าเราจำเป็นต้องสื่อสารกับคุณ, กับแฟนบอลของเรา เนื่องจากคุณคือหัวใจสำคัญตลอดมาของสโมสร”

“เบื้องหลัง คุณสามารถมั่นใจได้ว่าเราจะดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆในเกม ด้วยมุมมองที่จะทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาความท้าทายในระยะยาวที่ต้องเผชิญกับปิรามิดฟุตบอล”

“ตอนนี้ สิ่งสำคัญที่สุดของเราคือสนับสนุนทุกอย่างของทีมต่อไป ขณะที่พวกเขาจะพยายามจบฤดูกาลด้วยผลงานที่ดีที่สุด”

“ที่สุดท้ายนี้ ผมอยากให้รู้ว่านี่คือการสนับสนุนของคุณที่ทำให้สโมสรแห่งนี้ยอดเยี่ยมอย่างมาก และเราต้องขอขอบคุณสำหรับสิ่งเหล่านั้น”

“ด้วยความนับถือ”

“โจเอล เกลเซอร์”