ถ้วยนี้พี่จอง! เซบีย่า โชว์เก๋าตบยูเว่ 2-1 ลิ่วชิง ยูโรปา 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซบีย่า  กับ ยูเวนตุส ที่สนาม   เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน  ในศึก ยูโรป้า ลีก* รอบรองชนะเลิศ นัดสอง (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซบีย่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยาสซีน โบโน่,มาร์กอส อคุนุญ่า,อิวาน ราคิติช,ยุสเซฟ เอ็น-เนซิรี่ และ ลูคัส โอคัมโปส

ขณะที่ ยูเวนตุส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง วอจเชียค เชสนี่,อาเดรียน ราบิโอต์,นิโกโล่ ฟาโจลี,ซามูเอล อิลิ่ง-จูเนียร์ และ อังเคล ดิ มาเรีย เป็นต้น 

นาทีที่ 15 

ยูเวนตุส ควรได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ เฟเดริโก้ กัตติ มีโอกาสได้โขกลูกเปิดของ ราบิโอต์ ในกรอบ6หลาคนเดียวโล่งๆ แต่บอลสุดท้าย โบโน่ ยังไม่พลาด โชว์ซุปเปอร์เซฟปัดบอลทิ้งได้เฉยเลย 

นาทีที่ 24 

คราวนี้เป็นจังหวะลุ้นทำประตูของ เซบีย่า บ้าง จากลูกยิงไกลของ โอคัมโปส ที่บรรจงกดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งจะข้ามเส้นประตูอยู่แล้ว แต่ เชสนี่ แขนยาวบินไปควักบอลออกมาจากเส้นประตูได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 30 

เซบีย่า บุกมาขึ้นมาจบสกอร์ได้อีกแล้ว แต่ยังไม่ได้ประตู เป็นจังหวะที่ อคุนญ่า เติมเกมทางซ้ายก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าใน แล้วก้มหน้าซัดเองตามสูตร แต่ บอลมันพุ่งไม่หนีมือ เชสนี่ ปัดทิ้งออกหลังได้ไม่ยาก 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เซบีย่า – 0 

ยูเวนตุส – 0 

นาทีที่ 65 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ยูเวนตุส แก้เกมเปลี่ยนกองหน้าลงมาทำประตูได้เลยทันที  จากจังหวะที่ วลาโฮวิช เลี้ยงบอลพริ้วหนีแนวรับ เซบีย่า สองคนทะลุเข้าไปชิปบอลข้ามหัว โบโน่ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 71 เซบีย่า ตีเสมอ 1-1 

เซบีย่า ไม่น้อยหน้า เปลี่ยนสำรองลงมาทำประตูได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ ซูโซ่ ครองบอลนอกเขต แล้วไม่มีช่องจ่ายให้เพื่อน เจ้าตัวเลยเลือกยิงเอง ส่งบอลพุ่งแรงหนีมือ  เชสนี่ ตุงตาข่ายหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 95 เซบีย่า แซงนำ 2-1 

ช่วงต่อเวลาพิเศษ เซบีย่า มาได้ประตูพลิกแซงจนได้ จากจังหวะที่ ไบรอัน กิล วางบอลยาวเข้าไปหน้าประตูให้ ลาเมล่า วิ่งมาโหม่งที่จุดนัดพบ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ เซบีย่า แซงนำ 2-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เซบีย่า ชนะ ยูเวนตุส  2 – 1