ทรงแชมป์!!  บราซิล โชว์ดุไล่ยำ โสมขาว หมดสภาพ 4-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บราซิล  กับ เกาหลีใต้ ที่สนาม สเตเดี้ยม 974 ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บราซิล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์,ธิอาโก้ ซิลวา,ลูคัส ปาเกต้า,เนย์มาร์ และ ริชาร์ลิซอน 

ขณะที่ เกาหลีใต้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 แผนที่พวกเขานิยมใช้บ่อยที่สุด นำโดยตัวหลักของทีมอย่าง คิม ซึง-กยู,คิม มิน-แจ,ฮวาน อิน-บอม,ฮวาง ฮี-ชาน และ ซน ฮึง-มิน เป็นต้น 

นาทีที่ 7 บราซิล ขึ้นนำ 1-0

บราซิล ใช้เวลาไม่นาน พวกเขาก็ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ ราฟินญ่า กระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะเปิดหักเข้ากลาง แฉลบ เนย์มาร์ ไปเข้าทางปืน วินิซิอุส ยิงสวนตัว ซึง-กยู ตุงตาข่ายแบบคมกริบ

นาทีที่ 13 บราซิล หนีห่าง 2-0

เกาหลีงานเข้า พลาดเสียประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ คิม ยอง- กวอน ไปทำฟาวล์ใส่ ริชาร์ลิซอน มรกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้า วิ่งมาเป่าให้ บราซิล ได้ลูกจุดโทษทันที และก็เป็น เนย์มาร์ ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

นาทีที่ 29 บราซิล 3-0

เกาหลี เครื่องรวนเสียลูก3 ต่อเนื่อง จากจังหวะที่ บราซิล เล่นต่อบอลกันสวย เริ่มจาก ริชาร์ลิซอน จ่ายให้ มาร์ควินญอส แปะสั้นๆต่อ คาเซมิโร เบิ้ลทีเดียว ทะลุช่องหลุดถึง  ริชาร์ลิซอน จับหนึ่งทีแล้วเลือกแปสวนตัว ซึง-กยู ตุงตาข่ายไม่มีพลาด 

นาทีที่ 36 บราซิล 4-0

เกาหลี หมดสภาพจริงๆ พวกเขาเสียประตูที่ 4 เพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ เนย์มาร์ ไหลให้ วินิซิอุส เลี้ยงบอลกินแดนไปเรื่อยๆ ก่อนจะสบโอกาส ยกบอลให้ ปาเกต้า วิ่งสอดมายิงด้วยขวาแบบไม่จับในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งเบียดเสาแรกเป็นประตู อย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก 

บราซิล – 4

เกาหลีใต้ – 0

นาทีที่  76  เกาหลีใต้ ตีไข่แตก 4-1 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย บราซิล ที่เริ่มผ่อนเกม ก็มาโดน เกาหลี ยิงตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ คังอิน เปิดฟรีคิดนอกกรอบ แล้วแนวรับ บราซิล สะกัดพลาด บอลไปเข้าทาง ซึง-โฮ วอลเลย์ตูมเดียว ส่งบอลพุ่งหนีมือ อลิสซอน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 80

ช่วงท้ายเกม เกาหลีใต้ ที่ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว พวกเขาเปิดเกมรุกสู้สุดตัว จนเกือบได้ประตูที่  2 เพิ่มอีกลูกเหมือนกัน จากจังหวะที่ โช กือ-ซอง หลุดเดี่ยว แต่เจัาตัวดันยิงไม่ผ่านเซฟของ อลิสซอน เรียกได้ว่าพลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บราซิล ที่เล่นได้เหนือกว่า ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะ เกาหลีใต้ ไปได้แบบขาดลอด ด้วยสกอร์รวม 4-1