ทวงจ่าฝูงคืน!! แมนซิตี้ มาตามนัด รัวไม่ยั้งถล่ม สาลิกา 5-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เตรียมเปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาในระบบ 4-3-3 พร้อมจัดแข้งซุปตาร์ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เควิน เดอ บรอยน์,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง,แจ๊ค กรีลิช และ กาเบรียล เชซุส

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาสู่ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นแกนหลักของทีมอย่าง มาร์ติน ดูบราฟก้า,แดน เบิร์น,บรูโน่ กีมาเรส,อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง และ คริส วู้ด

นาทีที่ 6

เรือใบสีฟ้า ได้เปิดฉากทีกทายก่อนเลย จากลูกยิงฟรีคิกระยะหวังผล แต่ เควิน เดอ บรอยน์ เหมือนจะยังปรับองศาไม่ได้ บอลเลยเหินข้ามคานไม่ได้ลุ้นอะไร 

นาทีที่ 19 แมนซิตี้ 1-0!!

หลังจากบดอยู่นาน แมนซิตี้ ก็เริ่มนับ1ได้สีกที จากจังหวะที่ กุนโดกาน วางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา คันเซ่โล่ โหม่งย้อนกลับไปให้ สเตอร์ลิ่ง โขกจ่อๆ หน้าประตู ส่งแมนซิตี้ ขึ้นนำ นิวคาสเซิ่ล 1-0 

นาทีที่ 38 เรือใบนำห่าง 2-0 

แมนซิตี้ ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอนานบวกประตูที่สองได้อีกแล้ว จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ที่โยนเข้ามาในกรอบเขตโทษ กุนโดกาน ได้ง้างเท้ายิง บอลไปตรงตัว ดูบราฟก้า แต่ผู้รักษาประตูของ นิวคาสเซิ่ล ดันรับกระฉอก ลาปอร์ต จมูกไววิ่งตามไปซ้ำดาบสอง ส่งบอลเข้าปาะตูไปอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก แมนซิตี้ ทำได้สองประตู น่าจะช่วยคลายความกดดันไปได้เยอะพอสมควร ทรงมาดีแบบนี้ คิดว่าครึ่งหลังสกอร์น่าจะไหลได้อีก

นาทีที่ 58

เป็นจังหวะลุ้นนานๆ ทีของ นิวคาสเซิ่ล เมื่อ มักซิแม็ง ได้บอลทางขวาก่อนจะติดเครื่องโซโล่ สับขาหลอก ลากลุยวนไปวนมาอยู่ในกรอบเขตโทษของ แมนซิตี้ แล้วจบด้วยการตวัดยิงเร็วแบบแป็กๆ ซึ่งบอลสุดท้ายก็ยังไม่เป็นใจพุ่งหลุดออกหลังไปอยู่ดี 

นาทีที่ 61 แมนซิตี้ 3-0 !!

พอทำไม่ได้ นิวคาสเซิ่ล ก็มาโดนลูกที่ 3 จากจังหวะที่แมนซิตี้ ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เดอ บรอยน์ บรรจงเปิดไปที่เสาแรก โรดรี้ วิ่งฉีกแนวรับของ นิวคาสเซิ่ล โหม่งสะกิดเปลี่ยนทางเล็กน้อย บอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 90 แมนซิตี้ กดเม็ด 4 !!

ช่วงท้ายเกม นิวคาสเซิ่ล พลาดเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ กรีลิช กระชากพาบอลขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนจะไหลเข้ากลางให้ ซินเชนโก้ ดีดต่อให้ โฟเดน แทปอินจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90+3 แมนซิตี้ ปิดกล่อง 5-0 !

ช่วงทดเจ็บก็ไม่เว้น แมนซิตี้ เดินหน้าลุยต่อกดลูกที่5 จนได้ จากจังหวะที่ กรีลิช ไหลตามช่องให้ สเตอร์ลิ่ง หลุดเข้าไปยิงสวนตัว ดูบราฟก้า แบบง่ายๆ ปิดท้ายค่ำคืนนี้อย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนซิตี้ ที่เหนือกว่าทุกอย่าง พวกเขาเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล เละเทะ 5-0 เก็บเพิ่ม 3 คะแนน แซงหน้า ลิเวอร์พูล ขึ้นเป็นจ่าฝูงแบบหล่อๆ พร้อมกับทำแต้มทิ้งห่างอันดับสอง 3 คะแนน