ทอฟฟี่ โกงตาย ตามหลัง 2 ประตู รัวแซงท้ายเกม ชนะ พาเลซ 3-2 การันตีไม่ตกชั้นแน่นอนแล้ว!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน ที่เตรียมเปิดสนาม กูดิสัน ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน จะมาในระบบ 3-4-2-1 นำทัพโดยเสาหลักของทีมอย่าง อับดุลลาย ดูคูเร่,อเล็กซ์ อิโวบี้,เซมุส โคลแมน และ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน เหมือนเดิมทั้งหมด 

ขณะที่ คริสตัล พาเลซ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 พร้อมกับจัดเต็มชุดใหญ่ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจฟฟ์ ชลุปป์,เอเบเรชี่ เอเซ่,วิลฟรีด ซาฮา และ จอร์แดน อายิว เป็นต้น

นาทีที่ 7

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกในเกมนี้เป็นของทีมเยือนก่อน จากจังหวะที่ พาเลซ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนที่ มิตเชลล์ จะเปิดบอลเข้ากลางให้ อายิว ได้วิ่งโฉบมาโหม่งเต็มๆ แต่บอลสุดท้ายไม่ตรงกรอบ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 21 คริสตัล พาเลซ 1-0 !!

หลังจากนวดอยู่นานหลายนาที ในที่สุด ทีมเยือนก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิก ทางฝั่งซ้าย แล้วเป็น เอเซ่ ที่เปิดบอลไปหน้าประตูให้ มาเตต้า โหม่งโล่งๆ ระยะเผาขน ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 36 คริสตัล พาเลซ นำห่าง 2-0 !!

พอโดนนำ เอฟเวอร์ตัน ก็รวนไปเลย จนมาเสียประตูที่ 2 ให้ คริสตัล พาเลซ จนได้ จากจังหวะที่ โคลแมน ไปทำบอลลั่น โดน มาเตต้า ฉกบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนจะติดเครื่อง กระชากบอลหลุดไปทางกราบซ้าย แล้วเปิดบอลเข้ากลาง พิคฟอร์ด ที่อ่านเกมอยู่แล้วจึงออกมาทุบบอลทิ้งไป

แต่ก็ยังไม่พ้นอันตราย ซาฮา ตามมาซ้ำดาบสอง แต่ พิคฟอร์ด ก็ซุปเปอร์เซฟได้อีก เขาล้มตัวปัดด้วยมือข้างเดียว แต่โชคร้ายที่บอลมันดันกระเด้งย้อนไปโดนตัว อายิว ที่ยืนอยู่บนเส้นเปลี่ยนทางเข้าประตูไปอยู่ดี 

หมดครึ่งเวลาแรก เป็นทีมเยือน ที่บุกมานำห่าง 2-0 สถานการณ์ตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน เสี่ยงตกชั้นสุดๆ ถ้าครึ่งหลัง แลมพาร์ด แก้เกมไม่ได้ เชื่แว่าเก้าอี้ร้อนแน่นอน 

นาทีที่ 55 เอฟเวอร์ตัน ตีไข่แตก 2-1 !!

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึง 10 นาที เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูแห่งความหวัง จากจังหวะที่พวกเขาได้ ฟรีคิกนอกกรอบฝั่งซ้าย มีโคเลนโก้ เปิดบอลเข้ากลางให้ โฮลเกต โหม่งคืนให้ คีน พักอกเอาบอลลงพื้น ก่อนจะดีดด้วยซ้าย ตุงตาข่าย ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 75 ทอฟฟี่ ตีเสมอ 2-2 !!

หลังจากพยายามบุกกดดัน พาเลซ ร่วม 15 นาที ในที่สุด เอฟเวอร์ตัน ก็ตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ อัลลี ขึ้นเกมทางซ้าย แล้วตักบอลเข้าไปในเขตโทษ แอนเดอร์เซน กองหลังจองทีมเยือนดันสกัดไม่ดี บอลเลยไปเข้าทางปืนของ ริชาร์ลิซอน ยิงสวนเข้าไปแฉลบ กัลลาเกอร์ บอลเปลี่ยนทางพุ่งหนีมือ บัตแลนด์ เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 85 เอฟเวอร์ตัน พลิกแซง 3-2 !!

ก่อนหมดเวลา 5 นาที ทอฟฟี่ ก็มาทำช็อค แซงนำคริสตัล พาเลซ 3-2 ได้เฉยเลย จากจังหวะที่ เกรย์ เปิดลูกฟรีคิกนอกกรอบ ไปที่จุดนัดพบ ก่อนจะเป็น คัลเวิร์ต-เลวิน ที่ได้เทคตัวขึ้นโหม่งเน้นๆ คนเดียวหน้าประตู ส่งบอลซุกก้นตาข่าย อย่างสวย ชิดที่ว่า แจ็ค บัตแลนด์ หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอฟเวอร์ตัน ที่เก็บสามแต้มสำคัญในเกมนี้ได้ ซึ่งมันจะช่วยการันตี ว่าพวกเขาจะรอดตกชั้นแน่นอนแล้ว ไม่ต้องไปลุ้นเกมสุดท้าย