ทัพแซมบ้า “บราซิล” เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ “เอกวาดอร์” แบบจืด ๆ 1-1

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าภาพ ทีมชาติ บราซิล กับ ทีมชาติ เอกวาดอร์ ในศึกฟุตบอล โคปา อเมริกา 2021 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของกลุ่ม บี โดยเล่นกันที่สนาม เอสตาดิอู โอลิมปิก เปโดร ลูโดวิโก้, ประเทศบราซิล ในวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่นทีมชาติ บราซิล ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ติเต้ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย เอแดร์ มิลิเตา กองหลังตัวแกร่งสูงจากเรอัล มาดริด ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรับเชิงสูงจากลิเวอร์พูล และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าตัวต่ำจากลิเวอร์พูล

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ทีมชาติ เอกวาดอร์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ กุสตาโว่ อัลฟาโร่ มาเล่นในระบบ 4-4-2 นำทีมโดย เฮ็กซอน เมนเดซ กองกลางห้องเครื่อง อลัน ฟรังโก้ ปีกตัวจี๊ด และ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 3

เปิดฉากมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน เอกวาดอร์ ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ เปร์วิส เอสตูปินญาน ขอลองซัดไกลด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงเป็นจรวดไปตรงตัวของ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเข้าซองไว้ได้สบาย

นาที 11

ทีมเยือน เอกวาดอร์ บุดขึ้นมาอีกครั้ง เป็นจังหวะที่ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย ได้บอลแล้วเงยหน้ามองเห็น อลิสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ออกมาไกล เลยตัดสินใจเล่นลูกลักไก่ยิงไกลเกือบจะครึ่งสนาม ระยะประมาณ 40 หลา แต่บอลก็ลอยโด่ง ย้อยไปตกใส่หลังคานประตู ออกหลังไปนิดเดียว อย่างน่าเสียดายสุด ๆ

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 14

เจ้าถิ่น บราซิล ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ ลูกัส ปาเกต้า พาบอลขึ้นมาทางกราบขวา แล้วลากตัดเข้าใน มาที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะได้เหลี่ยมวางเท้าซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็พุ่งเลียดไปตรงตัวของ เอร์นาน กาลินเดซ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เซฟเอาไว้ได้ อย่างไม่ยากเย็น

นาที 17

ทีมเยือน เอกวาดอร์ ต้องมาเสียโควต้าเปลี่ยนตัวคนแรกอย่างรวดเร็ว เมื่อ มอยเสส ไคเซโด้ ห้องเครื่องตัวเก่ง มีอาการบาดเจ็บจากการปะทะกันกับ ดักลาส หลุยซ์ สุดท้ายเจ้าตัวฝืนเล่นต่อไปไม่ไหว ต้องออกไปพักดูอาการ แล้วส่ง อังเคล เมญ่า ลงสนามมาเล่นแทน

นาที 20

เจ้าถิ่น ทัพแซมบ้า เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ ลูคัส ปาเกต้า ยกบอลข้ามแนวรับเอกวาดอร์ อย่างสวยให้ กาเบรียล บาร์โบซ่า ได้หลุดกับดักล้ำหน้า ทะลุเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะกดด้วยซ้ายตามน้ำ พุ่งไปติดเซฟของ เอร์นาน กาลินเดซ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่อ่านเกมได้ดี วิ่งออกมาปิดมุมได้ไว ช่วยทีมเอาไว้ได้ทัน

นาที 27

เจ้าถิ่น บราซิล เริ่มจูนเกมติด บุกหนักอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ เปิดบอลโด่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น กาเบรียล บาร์โบซ่า ที่เก็บได้ ก่อนที่เจ้าตัวจะไหลบอลย้อนหลังมาที่หน้าเขตโทษตั้งให้ ลูคัส ปาเกต้า ได้วิ่งมาแปด้วยซ้ายเน้น ๆ บอลพุ่งเลียดกระดอนพื้น หลุดกรอบออกไปเพียงนิดเดียว

นาที 37 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ทีมชาติ บราซิล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 !!! เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวา แล้วเป็น เอแวร์ตอน เปิดบอลปั่นไซด์โค้งไปเสาสองซ้ายมือให้ เอแดร์ มิลิเตา ได้เทคตัวขึ้นโหม่งคนเดียว ย้อนศรกลับไปทางเสาแรกผ่านมือ เอร์นาน กาลินเดซ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ย้อยเสียบตาข่ายขวามือ เข้าประตูไป อย่างสวยงาม ซึ่งเป็นประตูแรกของ เอแดร์ มิลิเตา ในนามทีมชาติชุดใหญ่อีกด้วย

ข่าวบอล

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น บราซิล ที่ครองบอลได้เยอะกว่า รูปเกมก็เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เป็นฝ่ายปูพรมบุกใส่ทีมเยือน เอกวาดอร์ ได้อย่างต่อเนื่อง สุดท้ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อนแล้ว 1-0 !!!

นาที 52

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ทีมชาติ เอกวาดอร์ ที่บุกใส่ทันที จังหวะนี้ อังเคล เมญ่า แทงบอลทะลุช่องให้ เอ็นเนร์ วาเลนเซีย ได้วิ่งโฉบหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะจับบอลกระเด้งลอยขึ้นมา แล้วฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยขวาเน้น ๆ ยัดไปที่เสาแรก พุ่งไปแฉลบ มาร์ควินญอส หลุดกรอบออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย

นาที 53 GOAL!!!

ทีมเยือน ทีมชาติ เอกวาดอร์ มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะ ต่อเนื่องจากลูกเตะมุม แล้วเป็นทางฝั่งบราซิล ที่เคลียร์กันไม่ขาด ฝั่งเอกวาดอร์ โขกหนุนกลับเข้าไปในเขตโทษ จังหวะสุดท้ายเป็น เอ็นเนร์ วาเลนเซีย ที่ได้โหม่งชงถวายพานให้ อังเคล เมญ่า สอดมาวอลเลย์ด้วยขวาจ่อ ๆ ระยะเผาขนสวนตัว อลิสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือซาก

นาที 63

หลังจากโดนตีเสมอ รูปเกมก็ยังดูไม่ค่อยจะดี เตเต้ กุนซือเจ้าถิ่นบราซิล ต้องแก้เกมด้วยการส่ง วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกตัวจี๊ดจากเรอัล มาดริด และ กาเซมีโร่ กองกลางห้องเครื่องจากสโมสรเดียวกัน ลงสนามมาเล่นแทน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ดั๊กลาส ลุยซ์ ที่วันนี้โชว์ฟอร์มไม่ออกด้วยกันทั้งคู่

นาที 66

เจ้าถิ่น บราซิล เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เป็นจังหวะ ทำชิ่งเร็วกันขึ้นมา แล้วเป็น ลูคัส ปาเกต้า ได้บอลหลุดขึ้นมา ทางริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะครอสเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ วินิซิอุส จูเนียร์ ได้โฉบชาร์จเน้น ๆ ที่เสาสอง แต่โดนบอลไม่ดี ปลิ้นหลังเท้า หลุดกรอบออกไป แบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 80

ทีมเยือน เอกวาดอร์ ได้ฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งขวา แล้วเป็น อังเคล เมญ่า รับหน้าที่ แล้วเล่นลูกลักไก่ ตั้งป้อมบรรจงทำท่าจะเปิด แต่เลือกปั่นโค้งด้วยซ้ายหลอกยิง บอลกำลังจะโค้งมุดเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ อลิสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยังผวามาปัดข้ามคานไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 85

ช่วงท้ายเกม เจ้าถิ่น บราซิล ส่ง ริชาร์ลิซอน จากเอฟเวอร์ตัน ลงมาช่วยปั่นป่วนแนวรับทีมเยือน เอกวาดอร์ แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับเข้าไปทำอันตรายใด ๆ ในพื้นที่สุดท้ายได้ ก่อนจะจบด้วยผลเสมอ 1-1 !!!

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น บราซิล เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับทีมเยือน เอกวาดอร์ ไปด้วยสกอร์ 1-1 !!! ทำให้บราซิล เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนทางด้านเอกวาดอร์ ก็ตามเข้ารอบไปด้วยในฐานะอันดับที่ 4 ของกลุ่ม บี เช่นกัน