ทางการ! เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าดาวรุ่งโมร็อกโกจาก เกงค์

เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดตัว บิลาล เอล คานนูส แข้งอนาคตไกลชาวโมร็อกกัน อย่างเป็นทางการแล้ว หลังนักเตะย้ายมาจาก เกงค์ ด้วยค่าตัวรวมโบนัสเฉียดพันล้านบาท

เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว บิลาล เอล คานนูส กองกลางดาวรุ่งทีมชาติโมร็อกโก จาก เกงค์ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

ดาวเตะวัย 20 ปี ซึ่งได้สวมเสื้อ “จิ้งจอกสยาม” หมายเลข 11 จรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เป็นเวลาสี่ปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2028 ส่วนค่าตัวการย้ายทีมนั้น ตามรายงานข่าวระบุว่า 23 ล้านยูโร (ประมาณ 874 ล้านบาท) + โบนัส 3 ล้านยูโร (ประมาณ 114 ล้านบาท)

“ผมมีความสุขมากๆ เลย เลสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นสโมสรใหญ่แห่งหนึ่งที่ อังกฤษ” เอล คานนูส เปิดใจ “ผมฝันมาตั้งแต่เด็กแล้ว กับการได้มาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ดังนั้นผมจึงรู้สึกตื่นเต้นมากๆ และหวังที่จะประสบความสำเร็จกับที่นี่”

“ผมได้คุยกับผู้จัดการทีม (สตีฟ คูเปอร์) เรียบร้อย และผมก็รู้สึกดีกับสโมสรแห่งนี้ทันที ผมตื่นเต้นจริงๆ ที่จะได้เจอกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งผมก็หวังที่จะคว้าชัยชนะและประสบความสำเร็จร่วมกัน”

ทั้งนี้ เอล คานนูส ลงเล่นให้ เกงค์ รวมทุกรายการ 51 นัด ทำ 3 ประตู เมื่อฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “@589cahfy”