ทาเคฟุสะ ปิดกล่อง! โซเซียดาด เจองานเบาบุกขยี้ โอซาซูน่า คาถิ่น 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โอซาซูน่า  กับ เรอัล โซเซียดาด ที่สนาม  เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์, ปัมโปลน่า  ในศึก ลา ลีกา  (สเปน) เมื่อวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โอซาซูน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ เอร์เรร่า,อารีดาเน่ เอร์นานเดซ,ลูกัส ตอร์โร่,เอ็นรีเก้ การ์เซีย กีเก้ และ รูเบน การ์เซีย 

ขณะที่ เรอัล โซเซียดาด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ เรมีโร่,ดาบิด ซิลบา,อันเดร์ บาร์เรเนตเชีย,การ์ลอส เฟร์นานเดซ และ โมฮาเหม็ด-อาลี โช  เป็นต้น 

นาทีที่ 4 เรอัล โซเซียดาด ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมได้แค่ 4 นาที ทีมเยือนก็บุกขึ้นมาได้ประตูออกนำ 1-0 ก่อนเลย จากจังหวะที่ ซิลวา แทงตามช่องให้ บาร์เรเนตเซีย วิ่งหลุดไปเปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ส่งบอลพุ่งไปหน้าประตู แล้วเป็น เซร์คิโอ เอร์เรร่า ผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่น ที่ไม่รู้ว่าไปรับบอลท่าไหน ซองถึงแตกทำบอลลั่นเข้าประตูตัวเองซะอย่างนั้น 

นาทีที่ 12

เรอัล โซเซียดาด ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ มิเกล เมริโน่ มีโอกาสได้ลองส่องไกล ระยะเกิน30หลา เพราะไม่มีช่องให้จ่ายเพื่อน แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายยังตรงตัว  เอร์เรร่า รับไม่ยาก 

นาทีที่ 38

เป็นอีกครั้งที่ทีมเยือน มีโอกาสได้ลุ้นทำประตู เป็นจังหวะที่ ซิลวา พาบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะสบโอกาสดีดตามช่องทะลุถึง เฟอนานเดซ แทปอินติดเซฟ เอร์เรร่า แบบไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โอซาซูน่า – 0

เรอัล โซเซีย – 1 

นาทีที่ 53 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โอซาซูน่า แก้เกมมาดี มีจังหวะได้ลุ้นก่อนเลย จากลูกพักอกเอาบอลลงในกรอบเขตโทษ แล้วกลับตัวยิงของ การ์เซีย แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ อเล็กซ์ เรมิโร่ ที่เซฟจากเส้นประตู  

นาทีที่ 71

เป็นอีกครั้งที่ โซเซียดาด พลาดโอกาสทำประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ คุโบะ เลี้ยงบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายลากตัดเข้าใน ก่อนจบด้วยการก้มหน้าซัดเองตามสูตร แต่บอลพุ่งไม่มีทิศทางออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 90 เรอัล โซเซียดาด 2-0 

นาทีสุดท้ายของเกม เรอัล โซเซียดาด มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูกจนได้ จากจังหวะที่ ทาเคฟุสะ คุโบะ เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย จากนั้นกดเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งผ่านตัว เซร์คิโอ เอร์เรร่า ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โอซาซูน่า แพ้ เรอัล โซเซียดาด  0 – 2