ทูเคิลเชื่อ “บิ๊กตู้” ฟอร์มโหดแน่หาก ‘ซ้อม,เตะบอล,นอน,กินดี,ไม่สัมภาษณ์’

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี บอกว่าวิธีที่ดึงความสามารถของ โรเมลู ลูกากู ออกมาได้อย่างเต็มที่ที่สุดคือกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมต้องเน้นซ้อมและเลิกให้สัมภาษณ์

สตาร์วัย 28 ปี เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์และกลายเป็นหลายประเด็นร้อน ไม่ว่าเป็นการที่บอกว่าเขาไม่มีความสุขกับสถานการณ์ที่เชลซี

นอกจากนี้ยังบอกว่าอนาคตต้องการกลับไปเล่นให้อินเตอร มิลานในช่วงที่ยังพีค แถมยังบอกว่าเชลซีไม่ใช่ตัวเลือกแรกที่เขาอยากย้ายไปร่วมทีมในซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ฤดููกาลนี้ ลูกากู ทำผลงานยิงไป 5 ประตูจากการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 13 นัด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะช่วงที่ผ่านมาเขามีปัญหาความฟิตและเรื่องโควิด-19

เมื่อนักข่าวถามว่าจะทำอย่างไรเชลซีจึงจะสามารถดึงฟอร์มที่ดีที่สุดของลูกากูออกมาได้ ทูเคิลตอบว่า “ซ้อม ซ้อม ลงเล่น ซ้อม ลงเล่น ซ้อม นอน กินให้ดี ซ้อม ลงเล่น นอน กินให้ดี ดื่มน้ำเยอะๆ นอน ซ้อม และอย่าให้สัมภาษณ์”

พูดถึงคำสัมภาษณ์ของลูกทีมชาวเบลเยี่ยม ทูเคิลเสริมว่า “โรเมลูได้ลงเล่นตอนที่เขามาร่วมทีม จากนั้นเขาบาดเจ็บ จากนั้นก็ติดโควิด แล้วพอเขากลับมาเขาก็ได้ลงเล่นโดยไม่ได้ซ้อมในเกมเยือนแอสตัน วิลล่า และก็ไม่ได้ซ้อมเพิ่มอีก(ก่อนลงตัวจริงในเกมเสมอไบรท์ตัน)”

“นั่นเป็นเหตุผลที่ผมเซอร์ไพรส์(กับการสัมภาษณ์)และผมไม่ได้มองเรื่องนี้แบบว่า -มันต้องมีอะไรเกิดขึ้นแน่ๆ- เพราะมันไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย”

“นั่นเป็นเหตุผลที่ผมไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าใจว่าทำไมเขาถึงสัมภาษณ์แบบนั้น มันไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น แต่นั่นคือด้านของผม และผมจะไม่เข้าไปล้วงหาเหตุผลเพื่อที่จะทำความเข้าใจการสัมภาษณ์นั้น ผมไม่อยากเข้าใจเพราะผมไม่ต้องเข้าใจ และไม่มีเหตุผลที่จะทำ”

“ตอนนี้ผมจะไม่เข้าไปเอี่ยวในเรื่องนี้และคิดว่า -เขาหมายความเป็นอีกอย่างหรือเปล่านะ?- เราไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลย โอเค เขาให้สัมภาษณ์ บางทีเขาอาจจะมีปัญหาก็เลยพูด ส่วนผมไม่มีเลย” เขากล่าว