ทูเคิลไม่เร่ง ‘บิ๊กตู้’ คืนสนาม บอกเต็มที่เล่น ‘นาทีสุดท้าย’ นัดยูเว่

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี ไม่ต้องการเร่งรัดส่ง โรเมลู ลูกากู ลงสนาม หลังออกมายอมรับว่า หัวหอกทีมชาติเบลเยียมสามารถมีชื่อติดทีมพบยูเวนตุส ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันอังคารนี้ได้ แต่จะได้เล่นแค่นาทีสุดท้ายเท่านั้น ขณะที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยังมีปัญหาเจ็บต้นขาหลังรบกวน ไม่ชัวร์ว่าจะฟิตทัน

โรเมลู ลูกากู ไม่ได้ลงสนามให้ทีมสิงห์มาแล้ว 6 นัด เนื่องจากบาดเจ็บที่ข้อเท้า แต่ล่าสุดเจ้าตัวกลับมาซ้อมได้เต็มที่กับทีมชุดใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ตอนนี้ โธมัส ทูเคิล กำลังรอรายงานจากทีมแพทย์ที่จะต้องเช็คหัวหอกทีมขาติเบลเยียมอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยืนกรานว่าไม่มีแผนส่งหัวหอกค่าตัว 97 ล้านปอนด์เป็นตัวจริงวันอังคารนี้ แม้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนก็ตาม

“เรามีโอกาสใส่ชื่อ 20 ผู้เล่นในนัดนี้” โธมัส ทูเคิล ตอบหลังถูกถามเรื่องโรเมลู ลูกากู

“เขามีโอกาสมีชื่ออยู่ในทีมเพื่องลงเล่นนาทีสุดท้าย นั่นคือโอกาสสูงสุดที่เราจะหลุดพ้นจากสถานการณ์ตรงนี้ได้”

ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่่ได้ยืนเป็นหน้าเป้าในระยะหลัง ยังมีปัญหาเจ็บแฮมสตริง ขณะที่ ติโม แวร์เนอร์ ที่เจ็บต้นขาหลังกลับมาฟิตอีกครั้งและพร้อมเล่นเป็นตัวจริง

“เรามีตัวเลือกเสมอ มันเป็นเรื่องของลูกทีม เมื่อพวกเขาต้องการและมีโอกาสได้แสดงศักยภาพ พวกเขาต้องทำออกมาให้เห็น พวกเขาต้องพร้อม นั่นคือชีวิตในทีมเชลซี”

“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราต้องมีขนาดทีมที่ใหญ่ ทำไมเราต้องไว้ใจทุกคน พวกเขารู้ว่าอะไรที่จะต้องทำให้เชลซี ความสนใจมุ่งไปที่คนที่พร้อมและฟิตเท่านั้น สำหรับคนที่เจ็บ คนที่พลาดไป พวกเขาจะได้รับความสนใจจากเราเต็มที่เพื่อทำให้กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง”