‘ทูเคิล’ หนุน ‘ไค’ เพียบพร้อมทุกอย่าง จะสร้างอิมแพคได้แน่นอน

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี ยืนกราน ไค ฮาแวร์ตซ์ จะสร้างอิมแพคให้ทีมได้อย่างแน่นอน แม้ดาวรุ่งอนาคตไกลยังเค้นฟอร์มเก่งออกมาไม่ได้ นับตั้งแต่ย้ายค่าตัวแพงเป็นสถิติสโมสร 89 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ดาวรุ่งวัย 21 ปี ย้ายด้วยค่าตัวที่แพงเป็นสถิติสโมสรมาจากเลเวอร์คูเซ่น เมื่อกันยายนที่ผ่านมา หลังระเบิดฟอร์มเทพในทีมห่างยา ทำไป 17 ประตูจากการเล่น 43 นัดในทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

แต่ชีวิตใหม่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่เป็นอย่างหวัง เมื่อเขามีปัญหายังปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ทูเคิล แสดงความมั่นใจว่า เมื่อถึงจุดหนึ่ง ฮาแวร์ตซ์ จะระเบิดฟอร์มได้เหมือนตอนอยู่กับทีมห้างยาอย่างแน่นอน

“ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะได้เห็นฮาแวร์ตซ์ เหมือนตอนอยู่กับเลเวอร์คูเซ่น อย่างแน่นอน” ทูเคิล กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนนำลูกทีมพบนิวคาสเซิล ในวันจันทร์

“สิ่งที่ผมรู้คือศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเขาทั้งหมด ซึ่งเขาสามารถโชว์มันออกมาในสนามได้”

“สำหรับทุกการซื้อขาย การที่ต้องเปลี่ยนสโมสร นักเตะทุกคนไม่เหมือนกัน บางคนต้องใช้เวลานานเพื่อปรับตัว บางครั้งต้องใช้กระบวนการทุกอย่างเพื่อผลักดันเขา, ให้การสนับสนุน มอบในสิ่งที่เขาต้องการ”

“เขาออกสตาร์ตได้ดีกับเรา มีเกมที่ดี ผมรู้สึกว่า เขาเป็นเด็กที่ชัดเจน, รู้จักตัวเอง, อ่อนน้อมถ่อมตน และมีพรสวรรค์สูงมาก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะต้องระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมออกมาได้แน่”

“หวังว่าเขาจะคัมแบ็กได้วันถัดไปเลย เนื่องจากผมมั่นใจเขาสร้างอิมแพคมหาศาลให้กับทีมได้อย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ ฮาแวร์ตซ์ ได้รับโอกาสจากทูเคิล เล่นใน 2 นัดแรกที่เข้ามาคุมทีมต่อจากแลมพาร์ด จากนั้นก็หลุดจากทีมตัวจริงไปใน 3 นัดต่อมา

ตั้งแต่ย้ายมาจากบุนเดสลีกา ฮาแวร์ตซ์ ลงเล่นไปแล้ว 26 นัด ทำไป 5 ประตู