“ทูเคิล” เป็นงงช่วงนี้ “สิงห์” โดนฉกแต้มบ่อยเกิน

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี ยอมรับว่าตอนนี้ทีมของตนเสียแต้มให้คู่แข่งง่ายเกินไป หลังจากล่าสุดโดนเอฟเวอร์ตันบุกไปเสมอ 1-1 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์

พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” เล่นได้ดีกว่า “ท๊อฟฟี่” ที่สภาพทีมย่ำแย่ขั้นสุด แต่กว่าจะได้ประตูต้องรอถึงนาที 70 จากลูกยิงของ เมสัน เมาท์

อย่างไรก็ตามนาที 74 มาโดนทีเด็ดลูกตั้งเตะของทีมเยือนที่ แอนโธนี่ กอร์ดอน เปิดฟรีคิกให้กองหลังดาวรุ่งอย่าง จาร์รัด แบรนธ์เวต โฉบชาร์จตีเสมอ ก่อนที่สุดท้ายจะแบ่งแต้มกันไป

หลังเกมทูเคิลบอกว่าทีมของเขาดีพอที่จะเอาชนะเกมนี้ได้ “ผมว่าไม่ใช่ผมคนเดียวที่รู้สึกแบบนั้นนะ(ว่าควรชนะ) ผมคิดว่าเกมนี้มีผู้ชนะได้แค่ทีมเดียว ในแง่ของคุณภาพ ความพยายาม และโอกาส”

“แต่ชัดเจนว่าตอนนี้มันง่ายมากที่ทีมอื่นจะมาขโมยแต้มจากเรา เราปล่อยให้ทีมต่างๆฉกแต้มไปด้วยผลเสมอ เราขึ้นนำแล้วและเล่นด้วยคุณภาพที่ดี มีโอกาสจะแจ้ง มันเป็นแบบนี้และเป็นบ่อยมาก”

เมื่อถามเหตุผลว่าทำไม “ผมไม่รู้” ก่อนเสริมว่า “ก่อนอื่นเลย ผมอยากรู้สาเหตุเหมือนกัน และจากนั้นผมต้องการที่จะทำให้มั่นใจว่ามันจะไม่เป็นแบบนี้อีก”

ตอนนี้เชลซีรั้งที่สามของตารางตามหลังจ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 แต้ม เมื่อถามว่ากังวลเรื่องการลุ้นแชมป์แล้วหรือไม่ กุนซือชาวเยอรมนีบอกว่า “ผมกังวลที่เรามีผู้เล่นไม่พร้อมมากเกินไป วันนี้ 6-7 คน ผมว่านี่คือปัญหาในตอนนี้ เป็นหนึ่งในปัญหาหลัก”

“ในแผงมิดฟิลด์ตัวกลาง มันเป็นปัญหามา 8 สัปดาห์แล้ว วันนี้ เราไม่มีกองหน้า และนั่นก็เป็นอีกปัญหามา 4 สัปดาห์แล้วกับ ติโม และ โรเมลู”

“วันนี้เราเล่นได้อย่างแข็งแกร่งดีแล้วและผมไม่มั่นใจเลยว่าทำไมเราถึงโดนลงโทษ เรามีโอกาสมากกว่าคู่แข่วงแต่ได้แค่ผลเสมอ” เขากล่าว