“ทูเคิล” แฮปปี้เจอ “เสี่ยหมี” หนแรก – เปรยสัญญาใหม่ไม่น่าพลิก

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี เชื่อว่าตนน่าจะได้สัญญาฉบับใหม่จากสโมสร หลังจากพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกไปครองได้สำเร็จ

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศถ้วยใหญ่ยุโรปกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 จากประตูของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาที 42

นับเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่สองของพวกเขา หลังจากครั้งแรกทำได้เมื่อปี 2012 ในการดวลจุดโทษเอาชนะบาเยิร์น มิวนิค

ทูเคิล เพิ่งเข้าไปรับงานคุมทีมเชลซีต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาพาทีมทำผลงานจบอันดับ 4 พรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะมาคว้าแชมป์ยุโรปอย่างยิ่งใหญ่

หลังเกมกุนซือชาวเยอรมนีวัย 47 ปี ได้มีการพูดคุยทักทายกับเจ้าของสโมสรอย่าง โรมัน อบราโมวิช เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าไปรับงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

จากนั้นนักข่าวถามว่าได้มีการพูดถึงเรื่องสัญญาใหม่หรือไม่ ซึ่งทูเคิลบอกว่า “ผมยังไม่มั่นใจร้อบเปอร์เซนต์นะ แต่บางทีผมอาจจะได้สัญญาใหม่เพราะชัยชนะเกมนี้!”

“ผู้จัดการของผมบอกอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนั้น แต่ตอนนี้ผมยังไม่ทราบหรอก เพราะงั้นต้องรอดู”

“ผมเพิ่งได้คุยกับเจ้าของทีมเมื่อสักครู่นี่เอง มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆในการเจอกันครั้งแรก หรือไม่ก็อาจจะแย่ที่สุดไปเลยเพราะมันคงไม่ดีไปกว่านี้แล้ว”

“เราจะคุยกัยพรุ่งนี้ เราจะคุยกันวันหลัง ผมตั้งตารอเรื่องนี้ ผมให้คำมั่นกับเขาว่าผมจะกระหายต่อไป ผมต้องการแชมป์ต่อไป บอกว่าผมมีความสุขมากที่ได้อยู่กับสโมสรที่มีความทะเยอทะยาน ได้อยู่กับกลุ่มคนที่แข็งแกร่งที่เข้ากับความเชื่อของผม เข้ากับแพสชั่นฟุตบอลของผมในตอนนี้ได้อย่างเพอร์เฟคท์ เพราะงั้นความต้องการของผมคือลุยเพื่อชนะมากกว่านี้”

“เรามีการพูดคุย แต่ก็ไม่ได้พูดคุยกันโดยตรง เราติดต่อกันอย่างต่อเนื่องแต่เขาไม่ได้ทราบจากผมโดยตรง ซึ่งมาตอนนี้มันเป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้เจอกับเขา” เขากล่าว

ทูเคิล เหลือสัญญากับเชลซีจนจบฤดูกาลหน้าเท่านั้น