ทูเคิ่ลป้อง “ซาอูล” หลังถูกแฟนบอลโจมตีหนัก

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ของ เชลซี ออกโรงปกป้องลูกทีมอย่าง ซาอูล ญิเกซ หลังถูกแฟนบอลโจมตีจากผลงานที่น่าผิดหวัง

ซาอูล ญิเกซ กองกลางเลือดกระทิงย้ายจาก แอตเลติโก้ มาดริด มายังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี แข้งวัย 27 ไม่อาจหลุดพ้นจากช่วงเวลาเลวร้ายแม้ย้ายข้ามลีก หลังทำผลงานได้น่าผิดหวังและแทบไม่ได้โอกาสลงสนาม ซึ่งทำให้เขาถูกแฟนบอลโจมตีอย่างหนัก

โธมัส ทูเคิ่ล ออกโรงปกป้อง ซาอูล ญิเกซ จากเสียงวิจารณ์ต่างๆ โดยชี้ว่าแข้งรายนี้ต้องเจอกับความยากลำบากทั้งเรื่องความคุ้นเคยในลีกใหม่และตำแหน่งที่ลงเล่น

“เขารู้สึกว่าตัวเองได้เล่นในตำแหน่งและบทบาทเดียวกับที่ แอตเลติโก้ มาดริด หรือเปล่า? ไม่, อาจยังไม่ใช่ตอนนี้ แล้วเขาต้องเจอกับความยากลำบากหรือเปล่า? ใช่, เขาต้องดิ้นรน” เขากล่าว

“เขาเป็นนักเตะคนแรกที่ต้องดิ้นรนในพรีเมียร์ลีกหรือเปล่า? ไม่เลยและเขาก็จะไม่ใช่คนสุดท้าย เราปกป้องนักเตะของเราและผมจะปกป้องนักเตะของตัวเองเสมอ เมื่อวานนี้เขาลงเล่นในฐานะหมายเลข 6, หมายเลข 9 และวิงแบ็กด้วย”

“มันยุติธรรมกับเขาหรือเปล่า? ไม่, ไม่เลยสักนิด เมื่อดูตามบริบทคุณจะเห็นภาพและมีปฏิกิริยาตอบรับที่เป็นกลางมากขึ้น ผมเข้าใจว่าผู้คนผิดหวังหลังเกมเมื่อคืนนี้ แต่ผลตอบรับแบบนี้คือเหตุผลที่ผมไม่เล่นโซเชียลมีเดีย”

“นี่คือเหตุผลที่ผมปกป้องตัวเองและคุณอาจสูญเสียตัวตนไป ผมหวังซาอูล ญิเกซ จะไม่ไปอ่านมัน แล้วทำไมเขาถึงต้องอ่านด้วยล่ะ? เขารู้ว่าต้องทำอะไรเพื่อพัฒนาตัวเองและเขากำลังทำทุกๆอย่าง”

“เขาต้องดิ้นรนในตอนนี้ และเรายังพยายามมองหาเวอร์ชันที่ดีที่สุดของเขาและจะไม่หยุดผลักดันเขาต่อไป”