ทูเคิ่ล ชม ‘บิ๊กตู้’ แข้งคนสำคัญ-ดีใจผ่านช่วงยากมาได้แม้ไม่มีนักเตะ

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่เชลซี ให้สัมภาษณ์ชื่นชม โรเมลู ลูกากู ก่อนการแข่งขันที่ต้องเปิดบ้านพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดของนักเตะในวันอาทิตย์นี้

ลูกากู ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากเกมที่ “สิงห์บลูส์” เปิดบ้านถล่มมัลโม่ 4-0 เมื่อเดือนตุลาคม ซึ่งตั้งแต่แมตช์ดังกล่าวจนถึงตอนนี้ที่ไม่มี “บิ๊กตู้” พวกเขาไม่แพ้ให้คู่แข่งทั้ง 8 นัด และยิงได้ 23 ลูก

“บางทีการที่พวกเราสว่างเฉิดฉายนี่อาจเป็นเพราะว่า โรเมลู เป็นคนทำงานหนักมาก่อนหน้านี้ และยิงประตูที่สำคัญมาก ๆ ให้กับพวกเรา และส่งพวกเราไปอยู่ในตำแหน่งที่นักเตะดาวรุ่งและนักเตะคนอื่น ๆ สามารถก้าวเข้ามาและแสดงคุณภาพของพวกเขา” ทูเคิ่ล ระบุ

“สิ่งต่าง ๆ ที่เขามอบให้เวลาอยู่ในห้องแต่งตัวหรือว่าอยู่ในอาคารตอนซ้อม แม้กระทั่งตอนที่เขามีอาการบาดเจ็บก็ตาม – ทุกวันคือเขาจะสดใสมาก เขามีความมุ่งมั่นและคอยผลักดันทุกคน

“เขาเป็นมืออาชีพและเป็นกองหน้าชั้นยอด เขาจะเป็นคนที่สำคัญสุด ๆ เอาจริง ๆ คือเขาอยู่ในโมเม้นต์นี้ที่สำคัญมาก ผมดีใจเป็นอย่างมากที่พวกเราเอาตัวรอดจากช่วงเวลาที่ยากโดยไม่มีเขา ไม่มี มาเตโอ โควาซิช, ติโม แวร์เนอร์ และ คริสเตียน พูลิซิช

“มันแสดงให้เห็นว่าพวกเราทำงานกันเป็นทีม พวกเราหวังพึ่งพานักเตะมากคุณภาพเหมือนกับทุก ๆ ทีม แต่พวกเขานำมามากกว่าแค่การปรากฎตัวลงไปเล่นในสนาม

“เราคิดถึงนักเตะของเราทุกคนเวลาที่พวกเขาได้รับบาดเจ็บ เราคิดถึง โรเมลู มาก แต่เราก็มีความสามารถที่จะค้นหาวิธีแก้ปัญหา

“นี่คือหน้าที่ของผมและทีมกำลังทำผลงานได้ดีเพราะว่า รอม คอยผลักดัน ตอนนี้เขาอยู่ที่นี่ เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีม การแย่งตำแหน่งถือว่าเข้มข้นซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี”