‘ทูเคิ่ล’ ชี้เกมกับ ‘ผี’ สำคัญต่อท็อปโฟร์ – ทราบ ‘ผี’ งานหินสร้างอันตรายได้ตลอด

ไม่มีประมาทหลัง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ เชลซี ทราบดีว่าทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างอันตรายให้กับคู่แข่งได้ตลอดและยอมรับว่าเกมสุดสัปดาห์นี้เป็นนัดสำคัญต่อการลุ้นจบท็อปโฟร์

ปัจจุบัน เชลซี รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีกเวลานี้และตามหลังท็อปโฟร์อยู่ 2 คะแนน รวมถึงตาม แมนฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงอยู่ 6 แต้มด้วยกัน

แล้วในขณะที่ ทูเคิ่ล ตระหนักถึงอันตรายของ แมนฯ ยูไนเต็ด, ที่ไม่แพ้เกมเยือนในลีกมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 และยิงประตูมากสุดในลีก, แต่เขาก็ทราบดีว่าชัยชนะนัดนี้จะส่งผลสำคัญต่อการจบท็อปโฟร์

“หวังว่าเราจะชนะนะ นี่คือสิ่งที่เราหมายตาไว้ เรารู้ว่านี่จะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่เพราะสถิติไร้พ่ายในเกมเยือนของพวกเขา” ทูเคิ่ล บอก

“เรารู้ว่าเราเจอกับทีมแบบไหน, ทีมที่สร้างอันตรายให้คุณได้ในทุกวินาทีด้วยคุณภาพของนักเตะแต่ละคน, ด้วยความเร็ว พวกเขาเล่นเกมเยือนได้แข็งแกร่ง, พวกเขายืนเกมรับกระชับมาก, พวกเขาเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้เยี่ยมเลยนะ จะเป็นความท้าทายอย่างยิ่งในการรับมือกับทุกอย่างที่ว่าไป”

“เป็นเกมที่มีความหมายมากนะ, แน่นอน ถ้าเราเอาชนะได้ก็จะเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับเรา ถ้าพวกเขาชนะได้ก็จะเป็นชัยชนะสำคัญสำหรับพวกเขา, ที่จะทำช่องว่างทิ้งห่างเรา”

แม้การเจอกับ ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้จะเป็นหนแรกในฐานะกุนซือของ เชลซี แต่เขามีประสบการณ์ดวลกับ โซลชาร์ มาหลายหนแล้ว

ทูเคิ่ล เคยคุม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แพ้คาบ้านให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายฤดูกาล 2018-19 และเขี่ยทีมของเขาตกรอบ

ฤดูกาลนี้ ทูเคิ่ล ก็คุม เปแอสเช แพ้คาบ้านต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนจะบุกไปเอาชนะถึง โอลด์ แทรฟฟอร์ด และบอกว่าประสบการณ์ดังกล่าวจะช่วยเขาในเกมวันอาทิตย์นี้

“เราเจอกับพวกเขาในแชมเปี้ยนส์ลีก โชคร้ายที่เราแพ้เกมเหย้าทั้ง 2 นัดและเอาชนะได้ในเกมเยือนทั้ง 2 นัด เป็นผลการแข่งขันที่แปลกอยู่นะ”

“เราหวังว่าเราจะเปลี่ยนมาเก็บชัยชนะในเกมเหย้า แต่พวกเขาก็ไม่แพ้ใครในเกมเยือนพรีเมียร์ลีก เป็นความท้าทายอย่างยิ่งเพราะพวกเขาชอบเล่นโดยมีพื้นที่เยอะๆ, เล่นโต้กลับ, ใช้ความเร็วและรับมือกับความเร็วของคุณได้”

“แต่ที่ผ่านมาก็ช่วยได้เยอะนะเพราะเราเจอกับพวกเขามา 2 ปีติดและก็เป็นเกมที่ยาก เราจะใช้ความรู้นั้นเพื่อเตรียมทีมของเรา”