‘ทูเคิ่ล’ ชี้ ‘บิ๊กตู้’ ฟอร์มฝืดเหตุปัญหาความฟิต

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ เชลซี ชี้ว่าสาเหตุที่ โรเมลู ลูกากู กองหน้าร่างใหญ่รีดฟอร์มออกมาไม่ได้ในฤดูกาลนี้เป็นเพราะปัญหาเรื่องความฟิต

โรเมลู ลูกากู หัวหอกวัย 28 ปีสร้างอิมแพ็คไม่ได้นับตั้งแต่ย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน ในปีที่แล้ว โดยยิงไปเพียงแค่ 5 ประตูในพรีเมียร์ลีกและปัญหาอาการเจ็บกับโควิดทำให้โอกาสลงสนามของเขามีจำกัด

“ทั้งหมดที่เขาต้องการคือการจุดประกาย บางทีเขาอาจเป็นคนที่ออกสตาร์ทเจอกับ คริสตัลพาเลซ จากที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ลงสนามมามากมาย” โธมัส ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์

“แต่หลังจากที่พบกับอาการบาดเจ็บมาเขาก็ขาดความฟิตสำหรับการลงสนาม ผมไม่ชี้ความผิดไปที่เขานะ, เป็นเพียงแค่มูลความจริง… โรเมลู ลูกากู ควรยิงประตูได้ในนัดพบ เรอัล มาดริด และ คริสตัลพาเลซ แต่ถ้าเขาลงสนามเราก็ต้องการทุกอย่างที่เขามี”

มาเตโอ โควาซิช จะพลาดการลงสนามไปอย่างน้อย 2 สัปดาห์เพราะอาการเจ็บที่ข้อเท้าในเกมเอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศ ในขณะที่ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย และ เบน ชิลเวลล์ ยังต้องพักรักษาตัวตามเดิม

“มาเตโอ โควาซิช พลาดเกมนี้, เป็นอาการเจ็บเส้นเอ็น… เบน ชิลเวลล์ จะกลับมาซ้อมกับทีมเยาวชน, นี่จะเป็นก้าวถัดไปและหวังว่าเขาจะกลับมาซ้อมกับเราได้ในช่วงท้ายฤดูกาลนะ กับ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย แล้วต้องดูไปทีละวัน”

เชลซี รั้งอันดับ 3 ในตารางเวลานี้โดยที่มีอยู่ 62 คะแนนนำหน้า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ตามหลังมาอยู่ 5 คะแนนและพวกเขายังมีเกมในมืออีก 2 นัด

“เราจะสู้อย่างหนัก เราจะมี 4 เกมสำคัญที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆโดยจะพบกับ อาร์เซน่อล, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, แมนฯ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน… เป็นความท้าทายอย่างหนักทั้งในด้านร่างกายและจิตใจกับการลุยการแข่งขันหลักซึ่งก็คือพรีเมียร์ลีก”

“ดูเหมือนว่าค่อนข้างปลอดภัยนะ (การลุ้นท็อปโฟร์) แต่หลายๆสิ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว”