‘ทูเคิ่ล’ เชื่อ ‘บิ๊กตู้’ จิตใจล้าลงสนามเยอะไปหน่อย

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ เชลซี เชื่อว่า โรเมลู ลูกากู กำลังล้าทางจิตใจเนื่องจากลงสนามมากเกินไป ภายหลังกำลังพบกับช่วงเท้าบอดยิงประตูไม่ได้

ดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยมห่างหายจากการทำประตูในพรีเมียร์ลีกมา 6 เกมติดแล้ว โดยที่ เปาโล ดิ คานิโอ ก็วิจารณ์หัวหอกวัย 28 ปีไว้ว่ามีสไตล์การเล่นที่ทื่อไป

ถึงอย่างนั้นเทรนเนอร์ชาวเยอรมันมองว่า ลูกากู ผ่านการลงสนามมาเยอะเกินไปจนทำให้จิตใจล้า ภายหลังเมื่อช่วงซัมเมอร์ยังยุ่งไปกับการช่วยเบลเยี่ยมทำศึกยูโร รวมถึงเมื่อเร็วๆนี้ก็ต้องเล่นเนชันส์ ลีก

“ในช่วงเวลานี้ผมรู้สึกว่า โรเมลู ลงสนามเยอะเกินไป, ผมว่าเขาเล่นหลายรายการเกินไปในช่วงซัมเมอร์, เล่นให้ทีมชาติหลายรายการเกินไป ตอนนี้มีเนชันส์ ลีกและเขาก็เป็นนักกีฬาที่วิเศษรวมถึงเป็นคนมีไฟในการแข่งขันซึ่งใส่เต็มที่ตลอด” ทูเคิ่ล บอก

“เขาอยากลงสนามไปคว้าชัยชนะ เขาอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีในศึกยูโรกับเบลเยี่ยมและเนชันส์ ลีกเป็นเกมสำคัญสำหรับเขา, การเล่นให้กับทีมชาติมีความหมายต่อเขามากเลยเอาจริงเอาจัง ถ้ามันไม่เป็นไปด้วยดีเขาก็จะแบกสิ่งนั้นไว้บนบ่า”

“เขาทบทวนสิ่งเหล่านั้นและผมรู้สึกว่าเขาจิตใจเหนื่อยล้า ไม่ใช่ว่าเราเป็นกังวลมากหรอกนะ เพียงแค่เขาไม่ได้เอ็นจอยกับการลงสนามโดยที่ไม่ได้คิดอะไรในใจ”

“เขาลงเล่นเยอะไปหน่อย นี่เป็นเรื่องสำคัญ, เมื่อเขาจับจังหวะเจอและพอหาเจอเมื่อไหร่ก็จะง่ายขึ้นหน่อย เป็นเรื่องยากที่จะตัดสินว่าเขาควรได้พักหรือควรให้เขาลงสนามต่อไป”

ทูเคิ่ล ยังชี้ด้วยว่า ลูกากู ไม่ใช่นักเตะในทีมคนเดียวที่ต้องพบกับการแบกภาระของทีมชาติเอาไว้ หลังนักเตะอย่าง เมสัน เมาท์ ที่เล่นให้อังกฤษและ จอร์จินโญ่ กับอิตาลีก็ต้องเจอกับสิ่งเดียวกัน

“ช่วงพักเบรคทีมชาติหนถัดไปกำลังใกล้เข้ามา แต่ผมก็เห็นใจเขาและคนอื่นอย่าง เมสัน กับ จอร์จินโญ่, พวกเขาพบกับความลำบาก”

“พวกเขาต้องแบกหลายสิ่งไว้เยอะเพื่อประเทศของพวกเขา พวกเขายอมรับสิ่งนั้นและชอบใจ แต่ถ้าคุณเล่นปีนึง 1,000 นัดก็จะเกิดความรู้สึกว่าหนักหนาเกินไปบ้างและนี่คือสิ่งที่ผมรู้สึกจากพวกเขา”