“ทูเคิ่ล” เตือนสติ “รูดิเกอร์” ไม่มีใครใหญ่กว่าสโมสร

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ของ เชลซี ย้ำเตือนสัจธรรมที่ว่าไม่มีใครสำคัญไปกว่าสโมสร ท่ามกลางความไม่แน่นอนเรื่องสัญญาฉบับใหม่ของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์

แข้งวัย 28 เป็นกำลังสำคัญของแนวรับในยุคของ ทูเคิ่ล นับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และมีส่วนพาทีมความถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลก่อน

อย่างไรก็ดี กองหลังทีมชาติเยอรมนียังเหลือสัญญากับ “สิงห์บลูส์” ถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้าเท่านั้น และยังไม่มีทีท่าว่าจะบรรลุข้อตกลงฉบับใหม่ในเร็วๆนี้ ซึ่งอาจทำให้ รูดิเกอร์ สามารถเจรจากับสโมสรต่างแดนเพื่อทำข้อตกลงล่วงหน้าได้ตั้งแต่เดือนมกราคม

มีรายงานว่า รูดิเกอร์ เรียกร้องค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์จาก เชลซี ซึ่งมากกว่าค่าเหนื่อยปัจจุบัน, ซึ่งรับอยู่สัปดาห์ละ 90,000 ปอนด์, กว่า 2 เท่าตัว แต่ก็น้อยกว่าตัวเลข 400,000 ปอนด์ที่เขาอาจได้รับจากสโมสรอื่นๆ

รายงานระบุว่า เชลซี พร้อมจ่ายเพียงสัปดาห์ละ 140,000 ปอนด์เท่านั้น และยังไม่มีการยื่นข้อเสนอใหม่นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ทูเคิ่ล ได้ออกมาพูดถึงความสำคัญของ รูดิเกอร์ ที่มีต่อทีม แต่ยังย้ำเตือนว่าไม่มีใครสำคัญไปกว่าสโมสร

“มันเป็นเรื่องสำคัญมากๆ และตามความเข้าใจของผม, เช่นเดียวกับตัวผมเองและคนอื่นๆ, เรายอมรับเรื่องความสำคัญและรับรู้ถึงความสำคัญของ โทนี่ รวมถึงบทบาทของเขาทั้งในและนอกสนาม ไม่ต้องสงสัยเรื่องนั้นเลย” เขากล่าว

“และใช่ มันก็เป็นเรื่องจริงที่ไม่มีใครสำคัญมากกว่าสโมสร, ไม่มีเลยสักคน, นี่คือความพายามของทีม, เป็นเกมการเล่นของทีม, คือความแข็งแกร่งของทีม และเป็นเรื่องของสโมสร”

“มันไม่ใช่เรื่องของผมหรือ โทนี่ และผมพูดถึงในแง่ดี เพราะเรารู้สิ่งที่เขาทำ เรารับรู้เรื่องนั้นดี แต่ท้ายที่สุดแล้วเราคงต้องใช้ความอดทนกันสักหน่อย ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆในตอนนี้”