‘ทูเคิ่ล’ เผยขอโทษ ‘กัลลาเกอร์’ อดลงตัดเชือกเอฟเอ คัพ

โธมัส ทูเคิ่ล เปิดเผยว่าเขากล่าวขอโทษต่อ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ เนื่องจากนักเตะลงช่วย คริสตัล พาเลซ ในเกมเอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศพบกับ เชลซี ไม่ได้เพราะกฏเกี่ยวกับการยืมตัว

กองกลางวัย 22 ปีมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ หลังโดนปล่อยยืมตัวออกจาก เชลซี เป็นหนที่สี่ในเส้นทางอาชีพของเขา

เขาพลาดการลงสนามพบ เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก เพราะกฏของลีกระบุไว้ชัดเจนว่าไม่อนุญาตให้นักเตะที่โดนปล่อยยืมตัวลงเจอกับต้นสังกัดของตัวเอง

กระนั้นมีการคาดเดาว่า คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ อาจจะได้รับอนุญาตให้ลงเล่นเอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศวันเสาร์นี้ แต่ ปาทริค วิเอร่า กุนซือของ พาเลซ เปิดเผยในสัปดาห์นี้ว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น

โธมัส ทูเคิ่ล เองก็เข้าใจดีที่ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ผิดหวังและเขาก็ได้ขอโทษต่อนักเตะในตอนที่ทั้งสองคนเจอกันโดยบังเอิญ

“ผมมีโอกาสได้คุยกับ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ และสังเกตเห็นความไม่พอใจของเขา เราพบกันโดยบังเอิญที่ภัตตาคารเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เราได้คุยกัน, เรื่องนั้นถูกเอ่ยขึ้นมาและผมขอโทษ” ทูเคิ่ล กล่าว

“มันเป็นอย่างนี้แหละ เราเล่นเพื่อคว้าชัยชนะและกฏก็ระบุไว้ชัดเจนในตอนที่เราปล่อยยืมตัว ผมเข้าใจที่ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ผิดหวังนะ”

เชื่อกันว่าถึงแม้ เชลซี อนุญาตให้ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ลงสนาม เขาก็ยังลงพบกับต้นสังกัดไม่ได้อยู่ดีเป็นเพราะกฏนักเตะยืมตัวของเอฟเอ

เชลซี เคยพบเหตุการณ์ที่นักเตะปล่อยยืมของพวกเขาถูกส่งลงมาเจอกัน นั่นคือ ธิโบต์ คูร์กตัวส์ ที่ลงเฝ้าเสาให้ แอตเลติโก้ มาดริด ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศปี 2014 และช่วยให้ทีมดังแดนกระทิงเข้าถึงรอบชิงด้วยสกอร์รวม 3-1

คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ลงสนามให้ พาเลซ มาตลอดทั้ง 4 เกมในเอฟเอ คัพฤดูกาลนี้และยังเล่นในพรีเมียร์ลีกมาอีก 27 เกม พร้อมกับทำประตูให้ทีมไป 8 ลูกและฟอร์มที่ดีก็ส่งผลให้เขาติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้ว