‘ทูเคิ่ล’ เผยเตรียมคุย ‘บิ๊กตู้’ แต่ชี้ให้สัมภาษณ์แบบนั้นไม่ช่วยอะไร

โธมัส ทูเคิ่ล เผยจะทำการพูดคุยกับ โรเมลู ลูกากู แต่มองว่าให้สัมภาษณ์แบบนี้ไม่ช่วยอะไรกับทีมเลย ภายหลังหัวหอกร่างใหญ่บอกว่าไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ที่ เชลซี

เมื่อคืนวันพฤหัสบดี สกาย สปอร์ต ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของแข้งทีมชาติเบลเยี่ยมที่บอกว่าตัวเขาไม่มีความสุขกับสถานการณ์ที่ เชลซี เพราะ ทูเคิ่ล เลือกเล่นในอีกระบบ

บทสัมภาษณ์ดังกล่าวกลายมาเป็นประเด็นร้อนในงานแถลงข่าวก่อนเกมพบกับ ลิเวอร์พูล ด้วย โดยที่ ทูเคิ่ล บอกว่าคำพูดของ ลูกากู นั้นไม่ได้ช่วยทำให้อะไรดีขึ้น

ถึงอย่างนั้น ทูเคิ่ล ก็ไม่เห็นนักเตะแสดงอาการอะไรที่บ่งบอกว่าต้องการย้ายออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ และบอกว่า ลูกากู มีความสุขดี

เมื่อถูกถามถึงเรื่องดังกล่าว, เทรนเนอร์ชาวเยอรมันตอบว่า “เราไม่ชอบเลย, แน่นอน, เพราะมันทำให้เกิดเสียงเล่าลือที่เราไม่ต้องการและมันไม่ช่วยอะไร”

“แต่อีกด้านนึง เราไม่อยากให้มันเป็นเรื่องใหญ่โตไปมากกว่าที่มันเป็นอยู่จริงๆ”

“คุณก็รู้ดีว่ามันเป็นยังไง, เป็นเรื่องง่ายมากที่จะเอาคำพูดมาบิดเบือน, ปรับคำพูดให้สั้นลงเพื่อพาดหัวข่าว จากนั้นก็มารู้ตัวทีหลังว่ามันไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรือไม่ใช่อย่างที่เขาหมายถึง”

“แต่บอกตามตรงนะ, เราไม่ชอบหรอก, เพราะมันเป็นเสียงที่เราไม่ต้องการ, เราอยากให้ทีมอยู่ภายใต้เสียงรอบข้างที่สงบและมีสมาธิ และสิ่งนี้ไม่ได้ช่วยเลย”

“เขาเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์และเขาควรรู้ว่าคำพูดมีค่ายังไงเมื่อเขาให้สัมภาษณ์ออกมาแบบนั้น”

“ผมไม่เห็นเลยว่าเขาไม่แฮปปี้ ผมรู้สึกตรงกันข้ามเลย ถ้าคุณถามผมเช้าเมื่อวาน, ผมก็จะพูดว่าตรงกันข้ามเหมือนกัน เพราะอย่างนั้นผมถึงพูดว่ามันน่าเซอร์ไพรส์ แต่ให้มาถามผมก็คงไม่ถูกคน”

ลูกากู ต้องพบช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นกันนับตั้งแต่ย้ายซบ เชลซี เพราะอาการเจ็บข้อเท้าทำให้เขาห่างหายจากการลงสนามไปเกือบ 2 เดือนตามด้วยการติดโควิด

กระนั้นเขากลับมายิงได้ 2 ประตูจากการลงสนามใน 2 เกมหลังสุด ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกว่าเขาเรียกทั้งฟอร์มและความฟิตกลับมาแล้ว

ถึงแม้ ทูเคิ่ล ยันกรานว่านักเตะดูมีความสุขกับสโมสรดี แต่เขายืนยันว่าจะทำการพูดคุยกับกองหน้าวัย 28 ปี

“เราจะปิดห้องคุยกัน ผมจะคุยกันอย่างเปิดอกเหมือนอย่างที่เป็นมาตลอดในความสัมพันธ์”

“บางทีเราที่อยู่ตรงนี้ใช้เวลาทำความเข้าใจกันได้นะว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะมันไม่ได้สะท้อนถึงความทุ่มเทในชีวิตประจำวันของเขา, ไม่ได้สะท้อนถึงทัศนคติของเขาในแต่ละวัน, ไม่ได้สะท้อนถึงการกระทำที่ โรเมลู แสดงให้เห็นเวลาอยู่ใน ค็อบแฮม”