ทูเคิ่ล แจงเหตุไร้เงา “แทมมี่” ชุดเปิดบ้านเจ๊าผี

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ชชาวเยอรมนีของเชลซีเปิดเผยเหตุผลที่ไม่ใส่ชื่อของ แทมมี่ อับราฮัม ในขุมกำลังชุดเปิดบ้านแข่งขันกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมทั้งการเป็นตัวจริงและตัวสำรอง โดยตำแหน่งกองหน้าที่ได้ออกสตาร์ตตกเป็นของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ขณะที่ ติโม แวร์เนอร์ ลุกจากม้านั่งในครึ่งหลัง เกมที่เสมอกับแมนฯ ยูไนเต็ดแบบไร้สกอร์

หลังจบเกม โธมัส ทูเคิ่ล ถูกถามถึงเหตุผลที่ แทมมี่ อับราฮัม ไม่มีชื่อในนัดนี้ เขาอธิบายว่า:

“มันเป็นเรื่องของการตัดสินตัวเลือกทุกอย่างที่พวกเรามี เราเลือกส่ง โอลิ เป็นตัวจริงแล้วให้ ติโม เป็นตัวสำรอง

“เรามี ไค ที่สามารถเล่นเป็นเบอร์ 9 ได้ ตอนนี้สิ่งต่าง ๆ ถือว่ายากสำหรับเขา (อับราฮัม) มันไม่ง่ายเหมือนที่ควรจะเป็น มันไม่ใช่ความผิดของเขาและเขาจะได้รับการซัพพอร์ตจากเราอย่างเต็มที่ อันนี้มันแค่การตัดสินใจครั้งหนึ่งเท่านั้น

“เขาแค่ต้องทำในสิ่งที่ต้องทำ ต้องซ้อมให้ดีและอยู่ในอารมณ์ที่ดี เขาต้องยอมรับว่าเขาเป็นกองหน้าของทีมเชลซี ดังนั้นการแข่งขันมันจึงอยู่ในระดับที่เกือบจะสูงที่สุด

“คุณเซ็นสัญญากับทีมเพื่อมาเจอกับเรื่องแบบนี้ มันไม่มีคำตอบอื่นใดนอกจากการยอมรับและต่อสู้เพื่อตำแหน่งของตัวเองในวันพรุ่งนี้ ผมมั่นใจว่าเขาจะทำแบบนั้น

“เรามีกลุ่มนักเตะที่แข็งแกร่ง นัดนี้มีแค่ ธิอาโก้ ซิลวา ที่ได้รับบาดเจ็บ นั่นหมายความว่าคุณต้องทำการตัดสินใจอย่างยากลำบาก คุณใส่ชื่อนักเตะได้แค่ 18 คน กรณีของ บิลลี่ กิลมอร์ มันก็ยากเหมือนกัน เพราะว่าเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในบอลถ้วย และก็ฝึกซ้อมได้อย่างแข็งแกร่ง”