‘ทูเคิ่ล’ ไม่โทษ ‘บิ๊กตู้’ ชี้สิงห์แพ้เรือเป็นปัญหาของทั้งทีม

โธมัส ทูเคิ่ล ยืนยันว่า โรเมลู ลูกากู ไม่ใช่คนที่ควรถูกกล่าวโทษในเกมที่ เชลซี พ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และตั้งคำถามเรื่องการตัดสินใจของเขาเสียมากกว่า

ประตูของ กาเบรียล เชซุส ทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายบุกมาคว้าชัยชนะถึงถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยที่ ลูกากู ได้จับบอลไปเพียงแค่ 21 หนเท่านั้นเอง

เชลซี เซ็นสัญา ลูกากู มาในช่วงซัมเมอร์นี้และช่วยให้พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมเต็งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่เขาหาประตูไม่เจอทั้งในเกมเจอ ซิตี้ รวมถึง ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล บอกว่าปัญหาอยู่ที่บอลไปไม่ถึงกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมมากกว่าที่จะเป็นฟอร์มการเล่นส่วนตัว

“ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะพูดถึง ลูกากู เล่นไม่ออกในเกมนี้” ทูเคิ่ล กล่าว

“เมื่อบอลไปถึง โรเมลู, เกมบุกก็จบไปครึ่งนึงแล้วเพราะนักเตะเติมเกมกันไม่พอไม่มีความเชื่อมั่นและการเชื่อมเกมเลย นี่เป็นปัญหาของทั้งทีม, ไม่ใช่ปัญหาส่วนบุคคล”

เมสัน เมาท์ ไม่ได้ลงสนามเพราะอาการบาดเจ็บแต่ ทูเคิ่ล ก็เลือกให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นสำรองและจัดมิดฟิลด์ลงมาสามคน ซึ่งเป็นแผนเดียวกับช่วงครึ่งหลังเกมที่ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในสุดสัปดาห์ก่อน

“เราเถียงกันได้ไม่รู้จักจบและคุณจะไม่มีทางได้คำตอบ เราตัดสินใจเล่นในแผน 5-3-2 ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องของแผนเวลาเจอ ซิตี้, มันเป็นเรื่องของการตัดสินใจ, ปรับตัวต่อพื้นที่ของคู่แข่ง, จะหาพื้นที่ได้ตรงไหน”

“เราพยายามเชื่อมเกมกันให้มากขึ้นเวลาเดินเกมรุก เราลงเรือลำเดียวกัน, เราชนะร่วมกันและแพ้ร่วมกัน ผมจะถามตัวเองว่า ‘เป็นแผนที่ถูกรึเปล่า?’ แต่ผมไม่แน่ใจว่าแผนเป็นตัวตัดสินผลการแข่งรึเปล่า”

“ผมว่าเราขาดความสดไปหน่อยนะในเกมนี้ ก็องเต้ ป่วยอยู่ 2-3 วันและผมตัดสินใจให้เขาเป็นตัวจริง”

“จอร์จินโญ่ มีปัญหาเล็กน้อยและ ธิอาโก้ ซิลวา ก็ออกสตาร์ทไม่ได้ ดังนั้นบางทีวันนี้อาจจะเป็นเพราะผมไม่ได้ตัดสินใจอย่างดีที่สุด”