ท๊อฟฟี่หวังสอย ‘อายิว’ ร่วมทัพไร้ค่าตัว

อันเดร อายิว ที่กำลังไร้สังกัดเตรียมเดินทางมาอังกฤษเพื่อพูดคุยการย้ายตัวกับ เอฟเวอร์ตัน ที่จำเป็นต้องหานักเตะใหม่หลังไม่ได้ใครเลยในตลาดซื้อขายที่เพิ่งปิดไป

เอฟเวอร์ตัน พบกับแรงกดดันจากแฟนบอลอย่างหนัก เพราะไม่มีนักเตะใหม่เข้าสู่ทีมในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ถึงแม้ทีมกำลังดิ้นรนหนีตกชั้นอยู่ก็ตาม

ฟาร์ฮาด โมชิรี่ เจ้าของสโมสรยังให้สัญญาในการให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนที่แล้วว่าจะเซ็นกองหน้ามาเสริมทัพให้ได้

อย่างไรก็ตาม “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ยังทำไม่ได้ตามที่เจ้าของทีมกล่าว พวกเขาเลยต้องมองหานักเตะไร้สังกัดแทนและ อายิว กำลังจะเดินทางมาอังกฤษเพื่อพูดคุยเรื่องเซ็นสัญญา

ถึงอย่างนั้นก็มีทีมพร้อมแก่งแย่งตัวเขาเช่นกัน ทำให้โอกาสในการเซ็นสัญญาอยู่ที่ 50/50 ในเวลานี้

เอฟเวอร์ตัน พิจารณาที่จะเสนอสัญญาให้กับ อายิว ยาวจนจบฤดูกาลและจากที่เขาเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์อยู่ ทำให้ย้ายร่วมทีมได้ถึงแม้ตลาดซื้อขายปิดไปแล้ว

อายิว ย้ายซบ อัล ซาดด์ ในปี 2021 และมีบทบาทสำคัญกับทีมโดยยิงไป 22 ประตูจาก 38 เกม พาทีมคว้าแชมป์ลีกและฟุตบอลถ้วยในฤดูกาลแรก

อายิว ต้องลงสนามอีก 5 นัดถึงจะได้รับการขยายสัญญาอัตโนมัติ แต่เจ้าตัวอยากกลับมาเล่นในฟุตบอลยุโรปแทนเลยตกลงยกเลิกสัญญากับ อัล ซาดด์

เขายังอยู่ในตะวันออกกลางแต่ก็จะเดินทางมาถึงอังกฤษในไม่ช้า เพื่อพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการหวนคืนสู่พรีเมียร์ลีก

ตลาดซื้อขายที่เพิ่งปิดไปนั้น เอฟเวอร์ตัน พยายามปาดหน้า เซาแธมป์ตัน เพื่อเซ็นสัญญา คามัลดีน สุเลมาน่า แต่ก็คว้าน้ำเหลวและข้อเสนอขอยืม อิสไมล่า ซาร์ ปีก วัตฟอร์ด ก็โดนปฏิเสธไปเช่นกัน

พวกเขายังทาบทาม อ๊อดซอนน์ เอดูอาร์ กับ ฌ็อง-ฟิลิปป์ มาเตต้า สองกองหน้าของ คริสตัล พาเลซ ด้วยแต่ก็ไม่สำเร็จ

สัปดาห์ก่อน อาร์เนาท์ ดานยูม่า เกือบย้ายมาเป็นนักเตะใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน ก่อนเปลี่ยนใจไปอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แทน