นอริช เตรียมตัวตกชั้น!! หลังเปิดบ้านแพ้ “สาลิกาดง” 3-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นอริช ที่เตรียมเปิดสนาม แคร์โรว์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นอริช จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักขาประจำอย่าง มัตธิอัส นอร์มันน์,เคียแรน โดเวลล์,เคนนี่ แม็คลีน และ ตีมู ปุ๊กกี้ 

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 พร้อมกับผู้เล่นชุดเดิมจากเกมสัปดาห์ก่อน เด่นๆเลยก็จะมี บรูโน่ กีมาเรส ,โจ วิลล็อค,อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง และ โชเอลินตอน เป็นต้น 

นาทีที่ 7

นิวคาสเซิ่ล ได้มีโอกาสทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ กีมาเรส จ่ายทะลุช่องให้ เมอร์ฟี่ วิ่งตัดเข้าไป วอลเลย์ตามน้ำ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายหลุดเสาสองออกไป นิดเดียว 

นาทีที่ 35 นิวคาสเซิ่ล นับ1 จนได้ !!

ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล ก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ เมอร์ฟี่ ทำเกมขึ้นมาทางขวา ก่อนจะไหลต่อให้ มักซิแม็ง ครอสเข้ากลางอีกที บอลหลุดไปถึง โจเอลินตอน ได้โอกาสซัดโล่งๆแบบไม่ต้องจับ ส่งบอลซุกตาข่ายอย่างสวย

นาทีที่ 41 นิวคาสเซิ่ล 2-0 !!

ช่วง5นาทีสุดท้ายก่อนทดเวลาบาดเจ็บ นิวคาสเซิ่ล ก็มาได้ประตูนำห่างเป็น2-0 จากจังหวะที่ กีมาเรส ไหลตามช่องให้ เมอร์ฟี่ หลุดตัวประกบทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาได้ ก่อนจะเปิดเรียดกลับมาให้ โจเอลินตอน วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ระยะเผาขนหน้าประตูไม่มีเหลือ

หมดครึ่งเวลาแรก ก็ไม่มีอะไรพลิกโผ นิวคาสเซิ่ล บุกมานำ เจ้าถิ่นได้ตามคาด แถมยังนำห่างถึง 2 ประตูอีกด้วย ถ้าครึ่งหลังยังรักษาฟอร์มการเล่นได้แบบนี้เม็ด3ของ นิวคาสเซิ่ล มาแน่นอน

นาทีที่ 49 นิว นำห่าง 3-0 !!

เริ่มครึ่งหลังได้เเปปเดียว นิวคาสเซิ่ล ก็นำห่าง 3 -0 จากจังหวะความผิดพลาดของ ทิม ครูล ที่ดันไปจ่ายบอลขาดน้ำหนักหน้าบ้านตัวเอง กีมาเรส ที่ไวกว่าจึงฉกบอลไป ชิบข้ามหัว ทิม ครูล เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 52 

เจ้าบ้านเกือบตีไข่แตกได้ จากจังหวะได้ลูกฟรีคิดนอกกรอบ และเป็น โดเวลล์ ที่อาสาเป็นคนยิง แต่บอลสุดท้ายก็ยังลอยออกหลังไปอยู่ดี เพราะ ดูบราฟก้า พุ่งปัดเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 65

นอริช มาเป็นชุดจังหวะนี้ก็เกือบตีไข่แตกได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ โจนาธาน โรว์ ใช้ลูกขยันตามไปแซะเอาบอลคืนมาได้ แทงทะลุช่องให้ ปุ๊กกี้ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะได้ลองซัดมุมแคบเน้นๆ  แต่บอลสุดท้ายหลุดกรอบออกไป นิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน นิวคาสเซิ่ล ต่อยอดฟอร์มเก่งได้อย่างต่อเนื่อง ชนะรวด 3 นัดติด ทำให้ตอนนี้พวกเขาทะยานขึ้นไปอยู่อันดับที่ 9 บนตารางคะแนนเรียบร้อยแล้ว