นักบุญ ไล่ไม่ทัน! บุกพ่าย ฟอเรสต์ 4-3 จ่อลาพรีเมียร์ลีก

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ กับ เซาแธมป์ตัน ที่สนาม  ซิตี้ กราวนด์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 เน้นเกมรุกเต็มตัว นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เคย์ลอร์ นาบาส,แซร์จ โอริเยร์,มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์,เบรนแนน จอห์นสัน  และ ไตโว อาโวนิยี่ 

ขณะที่ เซาแธมป์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่,เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส,เจมส์ วอร์ด-พราวส์,สจวร์ต อาร์มสตรอง,คาร์ลอส อัลคาราซ และ เช อดัมส์ เป็นต้น 

นาทีที่ 18 น็อตติงแฮม ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกในเกมตกเป็นของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จากจังหวะที่ มองกาล่า กดบอลเล่นเร็ว วางบอลยาวให้  จอห์นสัน หลุดไปทางขวา ก่อนปาดเรียดเข้ากลางตามสูตรให้ อาโวนียี่ เติมมายิงที่จุดนัดพบส่งบอลตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 21 น็อตติงแฮม 2-0

เจ้าป่ารูปเกมดีกว่าชัดเจน และพวกเขาก็มาได้ประตูที่สองต่อเลย จากจังหวะที่ โลดี้ เปิดบอลเข้ากลางให้ ดานิโล่ เก็บบอลในกรอบ ก่อนเบิ้ลต่อให้ อาโวยี่ พลิกตัวยิงระยะเผาขน ส่งบอลแสกหน้า แม็คคาร์ธี่ ตุงตาข่าย

นาทีที่ 25 เซาแธมป์ตัน ตีไข่แตก 2-1 

หลังจากตกเป็นรองอยู่นาน เซาแธมป์ตัน ก็มีจังหวะได้ตอบโต้คืนบ้าง จนนำมาสู่การได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ กิ๊บส์-ไวท์ เสียบอลตรงกลางสนาม โดน เช อดัมส์ แย่งเอาบอลไปจ่ายให้ อาร์มสตรอง เปิดเรียดไปเสาสอง บอลหลุดไปถึง อัลคาราซ ได้ชาร์จนิ่มๆ เป็นประตู 2-1 

นาทีที่ 44 น็อตติงแฮม 3-1

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกไม่กี่นาที  เซาแธมป์ตัน โดน ฟอเรสต์ ทำประตูหนีห่างเป็น 3-1 จนได้ จากจังหวะที่ จอห์นสัน โดน เมตแลนด์-ไนล์ส ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาแจกจุดโทษให้ฝั่งเจ้าบ้านทันที แล้วก็เป็น มอแกน กิ๊บส์-ไวท์  ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาดเป้า

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 3 

เซาแธมป์ตัน – 1 

นาทีที่ 51 เซาแธมป์ตัน 3-2 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เซาแธมป์ตัน แก้เกมมาดีบุกขึ้นมาทำประตูได้ก่อนเลย จากจังหวะที่ วอร์ด พราวส์  เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางประตูให้ ลีอันโก้ เทคตัวโหม่ง ส่งบอลพุ่งผ่านมือ นาบาส ตุงตาข่ายอย่างสวย

นาทีที่ 73 น็อตติงแฮม 4-2

ฟอเรสต์ ไม่ยอมให้ทีมเยือนตามทันง่ายๆ เพราะพวกเขาบุกมาใส่สกอร์เพิ่มได้เหมือนกัน เป็นจังหวะที่ จอห์นสัน ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะสบโอกาสครอสบอลเข้ากลางให้ กิ๊บส์-ไวท์ โชว์เหนือตอกส้นตั้งให้ ดานิโล่ วิ่งมาซัดจ่อๆ อีกที ตุงตาข่าย 4-2 

นาทีที่ 90+6 เซาแธมป์ตัน 4-3 

ช่วงท้ายเกม ฟอเรสต์ นิ่งไม่พอโดน เซาแธมป์ตัน บุกมายิงได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เซอร์ริดจ์ ไปเข้าพรวดใส่ ลาเวีย ในกรอบเขตโทษ สุดท้ายไม่รอดโดน กรรมการวิ่งมาเป่าให้ทีมเยือนได้ยิงจุดโทษทันที แล้วก็เป็น เจมส์ วอร์ดพราวส์ ที่สังหารลูกนี้เจ้าประตูไม่มีพลาด นักบุญ ไล่มาเป็น 4-3 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ชนะ เซาแธมป์ตัน  4 – 3