นั่งไม่ติด! โรม่า หืดจับบุกมาชนะ ซาแลร์ แค่เม็ดเดียว

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ซาแลร์นิตาน่า กับ โรม่า ที่สนาม สตาดิโอ อาเรชี่  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ซาแลร์นิตาน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแข้งชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลุยจิ เซเป้,นอร์เบิร์ต กียอมเบอร์,ลาสซาน่า คูลิบาลี่,อันโตนิโอ คันเดรว่า และ เฟเดริโก โบนาซโซลี่

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง รุย ปาตริซิโอ,ลอเรนโซ่ เปลลิกรินี่,คริส สมอลลิ่ง,ลีโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า,นิโคโล่ ซานิโอโล่ และ เปาโล ดีบาล่า เป็นต้น 

นาทีที่ 3 

เขี่ยบอลได้สามนาทีเศษ โรม่า ก็มีโอกาสได้ทักทายก่อนเลย  จากจังหวะที่ ซานิโอโล่ ดักตัดบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะเลี้ยงบอลขึ้นไปเอง แล้วเลือกที่จะซัดไกล ระยะยเกิน 25 หลา บอลพุ่งหลุดกรอบไปนิดเดียว 

นาทีที่ 17

เจ้าบ้านหลังจากเล่นเกมรับอยู่นาน จะงหวะนี้พวกเขาได้ทำเกมขึ้นมาตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ โบนาซโซลี่ มีโอกาสได้ลองส่องไกล บอลพุ่งไปแฉลบ อิบานเญซ บอลเปลี่ยนทาง ทำให้ ปาตริซิโอ เกือบหลงทาง ยังดีที่เขาไม่เสียสมาธิ ผวากลับมาจะครุบบอลเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 33 โรม่า ขึ้นนำ 1-0 

ผ่านครึ่งชั่วโมง โรม่า ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ซานิโอโล่ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลต่อให้ อับราฮัม กลับตัวยิงติดบล็อก บอลกระฉอกไปเข้าทาง คริสตันเต้ วิ่งมาซ้ำดาบสองทันที บอลสุดท้ายแฉลบ  คูลิบาลี่ นิดนึงทำให้ เซเป้ ชะงักเสียจังหวะเซฟไม่ทัน พลาดเสียประตูให้ โรม่า ไปตามระเบียบ 

หมดครึ่งเวลาแรก

ซาแลร์นิตาน่า – 0

โรม่า – 1 

นาทีที่ 56

โรม่า พยายามเร่งเครื่อง หวังจะเอาลูกที่สองให้ได้ อย่างลูกนี้ก็ลุ้น เมื่อ เปลลิกรินี่ ไปแซะแย่งบอลมาจาก ริเบรี่ ได้ ก่อนจะรีบจ่ายต่อให้ สปินาซโซล่า ทางกราบซ้าย แล้วจบด้วยการแทงทะลุช่องต่อให้ ดีบาลา หลุดเข้าไปล่อเป้า ลุยจิ เซเป้ แต่เจ้าตัวดันยิงไม่คมเอง บอลถากเสาแรกออกหลังไปนิดเดียว  

นาทีที่ 67

โรม่า ขึ้นมาได้จบอีกแล้ว จากจังหวะที่ ดีบาล่า จ่ายให้ ซานิโอโล่ ลากตัดจากริมเส้นฝั่งขวา เข้าใน แล้วเลือกปั่นด้วยเท้าซ้าย บอลโค้งหนีมือ เซเป้ ไปแล้ว แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่เป็นใจอยู่ดี โรม่า ยังบวกลูกสองไม่ได้เหมือนเดิม

นาทีที่ 90+4

ทดเจ็บนาทีท้าย โรม่า เกือบได้เฮ จากจังหวะที่ คาร์สดอร์ป ขึ้นเกมทางกราบขวา ฝืนเลี้ยงบอลโซโล่เดี่ยว จนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวดันยิงไม่คมเอง บอลสุดท้ายเลยถากเสาสองออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โรม่า ที่บุกมา เฉือนชนะ ซาแลร์นิตาน่า ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 คว้าสามคะแนนไปครองแบบหืดขึ้นคอ