นางนวล นวดไม่ยั้ง! ไล่อัน ลิเวอร์พูล หมดสภาพ 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน  กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม เอแม็กซ์ สเตเดี้ยม ใน ศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต ซานเชซ,ปาสกาล กรอส,ซอลลี่ มาร์ช,คาโอรุ มิโตมะ,อีแวน เฟอร์กูสัน และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักขาประจำอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,ติอาโก้ อัลคันทาร่า,โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โคดี้ กัคโป เป็นต้น 

นาทีที่ 8 

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ เจ้าบ้าน จากจังหวะที่ มาร์ช พาบอลหนี โรเบิร์ตสัน หลึดเขาไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะเลือกเอี้ยวตัวซัดเอง ส่งบอลไปติดบล็อก อาร์โนลด์ ปลิ้นออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 25

ลิเวอร์พูล ช่วงแรกโอกาสไม่ค่อยมี แต่พอได้โอกาสส่อง ก็เกือบได้ประตผุเหมือนกัน จากจังหวะที่ แชมเบอร์เลน ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจ่ายต่อให้ ซาลาห์ เบิ้ลเข้าในถึง กัคโป ได้ง้างเท้าซัดเต็มๆ บอลตรงกรอบแต่ไม่ผ่านมือ โรเบิร์ต ซานเชซ

นาทีที่ 29 

ลูกนี้ ไบรท์ตัน น่าได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ เป็นจังหวะที่ มิโตมะ อุตส่าใช้สปีดกระชากบอลหนี เทรนท์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้แล้ว แต่จังหวะสุดท้าย เจ้าตัวดันจิ้มบอลผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่วเวลาแรก 

ไบรท์ตัน – 0

ลิเวอร์พูล – 0

นาทีที่ 47 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่กี่นาที  ไบรท์ตัน ก็ทำประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ มาติป ออกบอลพลาดในแดนตัวเอง โดน แม็ค อัลลิสเตอร์ ดักได้ ก่อนจะรีบไหลต่อให้ มิโตมะ หลุดเข้าไปจ่ายบอลให้ มาร์ช เข้าฮอสระยะเผาขน ในกรอบเขตโทษไม่มีพลาด

นาทีที่ 53 ไบรท์ตัน นำห่าง 2-0

ไบรท์ตัน ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ พวกเขาบุกขึ้นมาใส่สกอร์ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เฟอร์กูสัน จ่ายบอลตามช่องให้ มาร์ช แตะบอลหลบ มาติป ก่อนยิงหักข้อด้วยซ้าย ส่งบอลพุ่งหนีมือ อลิสซอน ตุงตาข่ายไม่เหลือ 

นาทีที่ 81 ไบรท์ตัน ยิงปิดกล่อง 3-0 

เข้าสู่ช่วง10นาทีท้าย ไบรท์ตัน มาได้ประตูที่สามเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ แดนนี่ เวลเบ็ค เก็บบอลได้ในกรอบ6หลา ก่อนจะโชว์เหนือยกบอลหนี โกเมซ แล้วเลือกจิ้มบอลสวนตัว อลิสซอน ตุงตาข่าย 3-0 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ไบรท์ตัน ที่เล่นได้เหนือกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 3-0