นาโกย่า 10 คน เอาอยู่! ยิงไม่ได้ไม่เสียเพิ่ม เอาชนะ อวิสป้า ฟุกุโอกะ แบบหืดจับ 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นาโกย่า แกรมปัส ที่เตรียมเปิดสนาม โตโยต้า  สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ในศึก เจลีก  (ญี่ปุ่น) เมื่อคืนวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นาโกย่า แกรมปัส จะมาในระบบ 3-4-2-1 นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มิตเชล แลนเกอร์รัค,ยูกิ โซมะ,มาเตอุส และ โยอิจิโร คาคิตานิ 

ขณะเดียวกัน อวิสป้า ฟุกุโอกะ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 กองกลางจะใช้เป็น ฮิโรยูกิ แม ยืนคู่กับ ชุน นากามูระ ส่วนแนวรุกก็จะมีดาวเด่นอย่าง ลูเคียน อัลเมดา กับ ยามากิชิ คอยล่าตาข่ายเหมือนเดิม  

นาทีที่ 12 

นาโกย่า แกรมปัส มีโอกาสจะแจ้งครั้งแรก ก็เกือบเป็นประตู เมื่อ เคนยะ เซ็นโต ได้บอลทางซ้าย ก่อนจะลากตัดเข้าใน แล้วตัดสินใจ ส่องไกลด้วยเท้าขวาข้างถนัด แต่น่าเสียดายบอลพุ่งหลุดกรอบ เข้าข้างตาข่ายเท่านั้น นาโกย่า แกรมปัส ยังไม่ได้ประตูออกนำ 

นาทีที่ 15 นาโกย่า แกรมปัส ขึ้นนำ 1-0 

นาโกย่า แกรมปัส ขึ้นนำจนได้หลังจากบดอยู่นาน จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกฟรีคิก ริมเส้นฝั่งขวา มัทเธอุส ปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งเรียดพื้นลอดหว่างขาแนวรับของ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ไปแฉลบ นาคาทานิ ที่ยืนอยู่หน้าประตู บอลปลิ้นข้ามเส้นไปแบบงงๆ 

นาทีที่ 40 

นาโกย่า แกรมปัส พลาดท่าเหลือผู้เล่น10คน จากจังหวะที่ ยูยะ ยามากิชิ ของ อวิสป้า ฟุกุโอกะ กำลังจะติดเครื่องวิ่งไปรับบอล ต่อจากเพื่อน แต่เขาโดน ติอาโก้ ปานุสซัท ตัดเกม ยกเท้าสูงยันไปที่ขา ล้มลงไปนอนกองกับพื้น กรรมการตอนแรกเหมือนจะปล่อยผ่าน แต่พอเช็คVAR สุดท้ายไม่รอดคดี ติอาโก้ ปานุสซัท โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ไปตามระเบียบ 

หมดครึ่งเวลาแรก นาโกย่า แกรมปัส ยังนำ อวิสป้า ฟุกุโอกะ อยู่ 1-0 แต่พวกเขาเหลือผู้เล่นน้อยกว่า1คน เพราะ ติอาโก้ ปานุสซัท โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นคงต้องปรับแผนเยอะพอสมควร  เพื่อสามคะแนนในเกมนี้

นาทีที่ 63

ฟุกุโอกะ ครึ่งหลังพวกเขามีโอกาสมากขึ้น และเกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ จอร์ดี้ โครซ์ ขึ้นเกมทางกราบขวา กระชากบอลหนีตัวประกบไปจนเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดเข้าในให้ ยูยะ ยามากิชิ วิ่งมาโหม่งสบัดตรงกลางประตู  แต่บอลสุดท้ายยังไม่เป็นใจ พุ่งหลุดเสาแรกออกเยอะ 

นาทีที่ 62 

นาโกย่า แกรมปัส พยายามจะเอาลูกที่สองให้ได้ แต่พวกเขายังคมไม่พอ อย่างจังหวะนี้ที่ โซมะ เก็บบอลแถวสองได้ แล้วลากตัดจากซ้าย เข้ากลาง ก่อนจะแต่งบอลหลอกยิงหนึ่งจังหวะ แล้วซัดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแฉลบแนวรับของทีมเยือน ปลิ้นเข้ามือของ มุราคามิ รับสบาย 

นาทีที่ 79

เจ้าบ้าน เกือบได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ โซมะ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย เลี้ยงจี้กินแดนไปเรื่อยๆ จนถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะโยกเข้าขวา แล้วเปิดบอลเข้ากลาง ดั๊กลาส โกรลลี่ หวังดียื่นขาสกัด บอลเกือบเปลี่ยนทางเข้าแระตูตัวเอง ยังดีที่ถากเสาออดไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นาโกย่า แกรมปัส ที่ยันสกอร์ 1-0 เอาไว้ได้จนจบเกม ปิดจ็อบเก็บสามคะแนน ขึ้นไปอยู่บนกลางตาราง ได้สำเร็จตามเป้า