“นาโปลี” โกงความตาย บุกมาไล่ตีเสมอ”เลสเตอร์ ซิตี้” ไปแบบสุดมันส์ 2-2 !!! ป

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพจิ้งจอกสีน้ำเงิน เลสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) เปิดสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทัพอัซซูร่า นาโปลี (อิตาลี) ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป ซี นัดแรก เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส มาเล่นในระบบ 4-1-2-3 นำทีมโดย จอนนี่ อีแวนส์ ปราการหลังตัวเก๋า ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ปีกตัวจี๊ดริมเส้น และ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ศูนย์หน้าตัวโป้งปิดบัญชีของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน นาโปลี ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ มาเล่นในระบบ 4-3-3 นำทีมโดย ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ กองกลางห้องเครื่อง ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ กองหน้ากึ่งปีกตัวทำเกมริมเส้น และ วิกเตอร์ โอซิมเฮน หัวหอกตัวความหวังของทีม

นาที 3

เริ่มเกมมา เป็นทีมเยือน นาโปลี ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ พาบอลขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะไหลเข้ากลางมาที่หน้าเขตโทษให้ วิกเตอร์ โอซิมเฮน ได้แต่งหาช่อง แล้วลองซัดเร็วด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ ระยะประมาณ 20 หลา บอลพุ่งแรง แต่ทิศทางก็ยังไม่ค่อยห่างตัวเท่าไหร่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เซฟไว้ได้สบาย

นาที 6

เจ้าถิ่น เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทักทายบ้าง เป็นจังหวะ อาโยเซ่ เปเรซ พยายามจะเลี้ยงแหวกผู้เล่นทีมเยือนบริเวณกรอบเขตโทษด้านขวา บอลเมียจังหวะทะลักมาถึง แพ็ตสัน ดาก้า ได้ไหลบอลเร็วตามช่องเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ได้วิ่งสอดไปซัดเร็วด้วยขวาเต็ม ๆ ส่งบอลไปติดเซฟของ ดาวิด ออสปิน่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ออดมาปิดมุมได้ไว ปัดกระดอนออกหลังไป ได้เป็นเตะมุม

นาที 9 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ ตัดบอลได้ตรงกลางสนามแล้วสวนกลับเร็ว ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ กระชากพาบอลขึ้นมาเล่นชิ่ง 1-2 กับ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ หลุดมาถึงริมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเปิดบอลโด่ง ลอยลึกไปที่เสาไกลให้ อาโยเซ่ เปเรซ ได้วิ่งสอดมาแปด้วยขวาเน้น ๆ ยัดมุมแคบแบบไม่จับ ส่งบอลเบียดเสาใกล้ขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 15

ทีมเยือน นาโปลี มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย ประมาณ 25 หลา หน้ากรอบเขตโทษ เยื้อง ๆ ไปทางซ้าย แล้วเป็น ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ รับอาสา วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ข้ามกำแพง บอลพุ่งแรงโค้งสวย แต่ก็ยังหลุดกรอบ เหินข้ามคาน ลอยออกหลังไปไกล แบบไม่ได้ลุ้นเลย

นาที 21

ทีมเยือน นาโปลี บุกมาอีกระลอก จังหวะนี้ อ็องเดร ฟร้องค์ อ็องกีสซ่า ปั๊มแย่งบอลมาได้ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะสุดท้ายบอลชุลมุนขลุกขลิกเลยมาถึง วิกเตอร์ โอซิมเฮน ได้พลิกหาเหลี่ยมแล้วยิงเร็วด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลก็ยังหลุดกรอบ กระดอนออกหลังไปอีกครั้งหนึ่ง

นาที 28

ทีมเยือน นาโปลี ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ วิกเตอร์ โอซิมเฮน ฉีกมารับบอลทะลุช่อง หลุดมาทางริมกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนที่เข้าตัวจะดึงจังหวะรอเพื่อน แล้วครอสเลียดไปที่หน้าเสาไกลให้ เกอแว็ง มัลกุยส์ เติมสูงสอดขึ้นมา เอี้ยวตัววางเท้าแปด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลเหินข้ามคาน หลุดกรอบออกไปเอง แบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 35

ทีมเยือน นาโปลี ได้โหมบุกอยู่ฝั่งเดียวจริง ๆ จังหวะนี้ อ็องเดร ฟร้องค์ อ็องกีสซ่า ป้ายบอลออกไปทางกราบซ้ายให้ ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ ได้กระชากตัดเข้ากลางมาที่หน้ากรอบเขตโทษตามสูตร ก่อนจะบรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงโค้งสวยหนีมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ถากเสาไกลขวามือหลุดออกไปพอสมควร ชนิดได้เสียว

นาที 37

ทีมเยือน นาโปลี น่าจะได้ประตูตีเสมอแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ วิกเตอร์ โอซิมเฮน กระดกบอลพลิกหลบ ยานนิค เวสเตอร์การ์ด มาได้สวย หลุดเข้าไปถึงสุดเส้นหลังในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดหักเข้ากลางให้ ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ ได้โฉบมาแปเน้น ๆ พุ่งไปติดบล็อก ทิโมธี กาสตาญ เปลี่ยนทางพุ่งไปติดขาของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ทิ้งตัวเซฟออกมาได้ทันหวุดหวิด สุดท้ายแนวรับเลสเตอร์ ช่วยกันหวดทิ้งออกไป

นาที 40

ทีมเยือน นาโปลี ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ แนวรับจิ้งจอกเคลียร์บอลออกมาที่มุมกรอบด้านซ้ายเข้าทาง ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ ได้ลากจี้ตัดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะซัดเร็วด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงเฉียดเสาไกลขวามือ หลุดออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 41

ทีมเยือน นาโปลี บอมบ์โด่งใส่เจ้าถิ่น จังหวะนี้แนวรับเคลียร์กันไม่ขาด บอลลอยออกมาเข้าทาง ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ ทางกรอบฝั่งซ้าย เจ้าตัวจ่ายบอลเร็วยัดเข้ากลางให้ วิกเตอร์ โอซิมเฮน ได้ดีดด้วยขวาไม่จับ แต่บอลโดนไม่ดี สุดท้ายก็ยังเหินข้ามคานออกไปอีกครั้งหนึ่ง

นาที 43

เจ้าถิ่น เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ต่อบอลกันขึ้นมาถึง แพ็ตสัน ดาก้า ในกรอบเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวพลิกบอลหาเหลี่ยม ก่อนจะยิงเร็วด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลเบาแถมไปตรงตัวของ ดาวิด ออสปิน่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับเอาไว้ได้สบาย

นาที 45 GOAL!!!

ทีมเยือน นาโปลี เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ เกอแว็ง มัลกุยส์ ดอดขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้าไปที่กลางเขตโทษให้ เฮอร์วิ่ง โลซาโน่ ได้โฉบมาลอยตัวโหม่งเหน่ง ๆ เต็มหัว พุ่งไปติดเซฟของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนถูกที่ถูกเวลา ปัดออกมาเข้าทาง ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ ไหลเร็วต่อให้ ฟาเบียน รุย ได้วิ่งมาแปด้วยซ้ายริมกรอบเขตโทษ แต่บอลก็พุ่งเลียดไปติดเซฟของนายทวารเจ้าถิ่น เซฟเอาไว้อีกอยู่ดี

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่ต้นเกม หลังจากนั้นเกมก็ตกเป็นของทีมเยือน นาโปลี อย่างเห็นได้ชัด ทัพอัซซูร่าได้ขึงเกมรุก บุกใส่เจ้าถิ่นอยู่แทบจะฝั่งเดียว ทว่าก็ยังไม่สามารถยิงประตูตีเสมอได้สำเร็จ สกอร์ตอนนี้เป็น เลสเตอร์ 1 นาโปลี 0 !!!

นาที 58

เริ่มครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน นาโปลี ที่ได้ลุ้นก่อน เป็นจังหวะ ได้ฟรีคิกบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ เปิดบอลไซด์โค้งไปที่กลางประตู แล้วเป็น ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ สปีดโฉบมาซัดด้วยขวา แต่โดนไม่เต็มเท่าไหร่ กลายเป็นบอลกระเด้งตรงตัวเข้ามือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเอางไว้ได้สบาย

นาที 59

เจ้าถิ่น จิ้งจอกสีน้ำเงิน เลสเตอร์ ซิตี้ เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะต่อบอลทำเกม ประสานงานกันขึ้นมาได้สวย เริ่มที่ บูบาการี่ ซูมาเร่ จ่ายขึ้นมาที่หน้ากรอบเขตโทษให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ดีดสั้น ๆ ต่อมาที่ริมกรอบเขตโทษให้ ยูรี ตีเลอม็องส์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้ไหลบอลเข้ากลางให้ แพ็ตสัน ดาก้า วิ่งมาซัดเน้น ๆ เข้าประตูไป ทว่า ผู้ตัดสิน ตีอาโก้ มาร์ติน จากโปรตุเกส ขอเช็ค VAR อยู่นาน ก่อนจะเป่าว่าหัวหอกเลสเตอร์นั้น อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า เฮเก้อกันไปสำหรับแฟน ๆ เจ้าถิ่น

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 64 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เลสเตอร์ ซิตี้ มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ฉกบอลได้ตรงกลางสนาม เจ้าตัวลากขึ้นมาแล้วแทงออกไปทางซ้ายให้ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ได้รับไม้ต่อ ติดเครื่องลากจี้เข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะโยกหลอก เกอแว็ง มัลกุยส์ แล้วตะบันด้วยซ้ายเน้น ๆ พุ่งแรงประดอนหนีมือ ดาวิด ออสปิน่า ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างเฉียบคม

นาที 69 GOAL!!!

ทีมเยือน นาโปลี มาได้ประตูตีไข่แตก ไล่ขึ้นมาเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะ ขึงบอลเคาสั้น ๆ หน้ากรอบเขตโทษ แล้วเป็น ฟาเบียน รุย ดีดบอลข้ามแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ วิกเตอร์ โอซิมเฮน ได้อาศัยความแข็งแกร่ง เบียดชิงจังหวะเอาชนะ ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ไปได้สวย ก่อนจะกระดกบอลข้ามหัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 77

ทีมเยือน นาโปลี ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษ บริเวณหัวกระโหลกพอดี แล้วเป็น มัตเตโอ โปลิตาโน่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา รับหน้าที่ วิ่งมาบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ ข้ามกำแพง ส่งบอลเหินข้ามคาน หลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 81

ทีมเยือน นาโปลี ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของเจ้าถิ่น จังหวะนี้ เอลีฟ เอลมาส ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้บอลที่หน้าเขตด้านซ้าย เจ้าตัวแต่งหาเหลี่ยม ก่อนจะปั่นไซด์โป้งด้วยขวาเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงโค้งสวย แต่ดันไปตรงตัวของ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทุบทิ้งออกมาได้ทัน 

นาที 87 GOAL!!!

ทีมเยือน นาโปลี มาได้ประตูตีเสมอเป็น 2-2 !!! เป็นจังหวะ มัตเตโอ โปลิตาโน่ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะโยกมาเปิดด้วยซ้าย โค้งไปที่กลางประตูเข้าหัว วิกเตอร์ โอซิมเฮน ได้เทคตัวกระโดดโหม่งเหน่ง ๆ ระยะแค่ 7 หลา ตัดหน้า คักลาร์ โซยุนชู ส่งบอลเข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือซาก

นาที 90+2

ทีมเยือน นาโปลี เกือบได้ประตูพลิกขึ้นนำ เป็นจังหวะที่ โปลิตาโน่ บรรจงเปิดฟรีคิกนอกกรอบ ส่งบอลลอยโด่งเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น รามาห์นี่ โฉบมาเทคตัวขึ้นโขกสะบัดเน้น ๆ ทว่าบอลเฉียดคสน หลุดออกหลังไปนิดเดียวอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 90+3 ใบแดง!!!

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่น เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่สิบคน จากจังหวะ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ ไปทำฟาล์วดึงเสื้อผู้เล่นทีมเยือนอย่างน่าเกลียด ผู้ตัดสินไม่รอช้า วิ่งมาควักใบเหลืองใบที่สอง กลายเป็นใบแดง ตะเพิดเจ้าตัวออกจากสนามไป

หมดเวลาการแข่งขัน เจ้าถิ่น เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเสมอกับทีมเยือน นาโปลี ไปแบบสุดมันส์ด้วยสกอร์ 2-2 !!! รั้งที่ 3 ของตาราง โดยนัดต่อไปจะออกไปเยือนลิเกีย วอร์ซอ ในวันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านนาโปลี อยู่ที่ 2 ของกลุ่ม นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับสปาตัค มอสโก ในวันเวลาเดียวกัน