นิวยอร์ก ซิตี้ เกือบไม่รอด! ตามเจ๊า โคโลราโด ท้ายเกมสุดระทึก 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวยอร์ก ซิตี้   ที่เตรียมเปิดสนาม แยงกี้ สเตเดี้ยม  ต้อนรับการมาเยือนของ โคโลราโด ราปิดส์ ในศึก เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวยอร์ก ซิตี้ จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักหน้าคุ้นเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซานเดอร์ คาเยนส์,อัลเฟรโด้ โมราเลส,ซานติอาโก้ โรดริเกซ,มักซิมิเลียโน่ โมราเลซ และ วาเลนติน แคสเทลานอส 

 ขณะเดียวกัน โคโลราโด ราปิดส์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 ที่พร้อมขนเอาผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามทั้งหมดเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น ไบรอัน อคอสต้า,จยาซี ซาร์เดส,ไมเคิล บาร์รีโอส,แจ็ค ไพรซ์ และ คีแกน โรเซนเบอร์รี 

นาทีที่ 13

โอกาสแรกในเกม ตกเป็นทีมเยือน จากจังหวะที่ ไบรอัน อคอสต้า ดักบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนจะไหลตามช่องให้ ไมเคิล บาร์รีโอส หลุดไปทางขวา แต่จังหวะที่จะเปิดกลับให้เพื่อน ดันเปิดไปแฉลบกองหลังของเจ้าบ้าน บอลสุดท้ายเลยออกหลังไปไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 36

เจ้าบ้านได้ลองส่องบ้าง ทิศทางดีจนเกือบเป็นประตูอยู่เหมือนกัน จากจังหวะยิงไกลของ ซานติอาโก้ โรดริเกซ ที่เลือกซัดไกลนะยะ 35 หลา แบบไม่ส่งเพื่อนทั้งๆ ที่มีเพื่อนหลุดขึ้นไปพร้อมกันถึง 2 คน ซึ่งสุดท้ายแม้ว่าลูกนี้ทิศทางมันจะดีมีลุ้น แต่ก็ดีไม่พอที่จะผ่านมือของ วิลเลียม ยาร์โบรห์ กลับกันถ้าลูกนี้เจ้าตัวเลือกส่งเพื่อน แทนที่จะยิงเองก็อาจจะมีลุ้นมากกว่านี้ ก็เป็นได้ 

นาทีที่ 40

ช่วงท้ายครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมไม่ได้เร่งเกมเพื่อทำประตูกันแล้ว ต่างฝ่ายต่างเน้นครองบอล เพื่อเผาเวลา เพราะทั้งคู่คงอยากจบ45นาทีแรกด้วยสกอร์นี้ 

หมดครึ่งเวลาแรก นิวยอร์ก ซิตี้ 0 โคโลราโด ราปิดส์ 0

นาทีที่ 68 โคโลราโด นำก่อน 1-0 

ทีมเยือนมาได้ประตู ออกนำจนได้ จากจังหวะ โซโล่เดี่ยวของ ไมเคิล บาร์รีโอส ที่รับบอลต่อจาก แอนโทนี เคย์ ตรงกลางสนามแล้วเลี้ยงแหวกแนวรับของเจ้าถิ่น2-3 คน  จนทะลุไปยิงเรียดในกรอบเขตโทษเสียบเสาแรก หนีมือ ฌอน จอห์นสัน เข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 70

ทีมเยือน น่าได้ประตูนำห่าง 2-0 จริงๆ จากจังหวะที่ โคโลราโด ได้เตะมุมทางซ้าย แล้วจังหวะที่เปิดเข้ากลาง จอห์นสัน ออกมาชกบอลไม่โดน บอลสุดท้ายจึงตกพื้นไปเข้าทาง จยาซี ซาร์เดส ที่ยืนโล่งๆ คนเดียว แต่เจ้าตัวดันทิ้งโอกาสทอง จิ้มบอลระยะเผาขนออกหลังไปเองเฉยเลย 

นาทีที่ 72 นิวยอร์ก ตามเจ๊า 1-1 !!

เจ้าถิ่นตามยิงคืนจนได้ หลังจากบดอยู่นาน จสกจังหวะที่ มักซิมิเลียโน่ โมราเลซ เลี้ยงบอลขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะเปิดยาวเข้าไปหน้าประตู ให้ 

ตาเลส แมกโน พักอกแล้วกระโดดวอลเลย์ตามน้ำ ส่งบอลพุ่งเสียบใต้คาน ชนิดที่ว่า วิลเลียม ยาร์โบรห์ หมดสิทธิ์เซฟ นิวยอร์ก ซิตี้ ตามตีเสมอ โคโลราโด 1-1 

หมดเวลาการแข่งขัน ทั้งสองทีมสูสีกันมาก สุดท้ายก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบเจ๊ากันไปแบบมีสกอร์ทั้งสองฝั่ง แบ่งแต้มกันไปทีมละ 1 คะแนน