นี่เพิ่งเริ่มต้น! “ราฟา” พอใจผลงานท็อฟฟี่แม้พ่ายวิลล่า

ราฟา เบนิเตซ นายใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน แฮปปี้กับพัฒนาการและผลงานของลูกทีม แม้พวกเขาต้องพ่ายแพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า เมื่อคืนนนี้

“ท็อฟฟี่” บุกไปพ่าย “สิงห์ผงาด” ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนนี้ ด้วยสกอร์สูงถึง 3-0

เจ้าบ้านได้ประตูจากผลงานของ แม็ตตี้ แคช และ เลออน ไบลี่ ในเกมดังกล่าว ขณะที่อีกลูกเกิดจากการทำเข้าประตูตัวเองของ ลูกาส์ ดีญ

นี่คือความพ่ายแพ้เกมแรกของพวกเขาในฤดูกาลนี้ หลังมีแต้มเท่ากับกลุ่มทีมนำเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาจบแมตช์เดย์ที่ 5 ที่ 10 คะแนน

เบนิเตซ พอใจกับผลงานของทีมแม้ต้องพ่ายแพ้ เพราะพวกเขายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและยังต้องเจอปัญหาต่างๆมากมาย

“สิ่งที่ต้องไม่ลืมเกี่ยวกับตัวเอง คือพวกเราเป็นทีมที่จบอันดับ 10 เมื่อซีซั่นก่อนกับกุนซือคนใหม่” เขากล่าว

“สิ่งที่เราทำในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะก็เป็นไปด้วยเหตุผลที่ทุกคนเข้าใจดี เราต้องการเวลาเพื่อปรับปรุงและสร้างความเป็นทีม ผมแฮปปี้เพราะความทุ่มเทของนักเตะที่ทุกคนก็มองเห็น”

“มันยังเร็วเกินไปสำหรับผมในฐานะผู้จัดการทีม คุณต้องปรับตัว, เปลี่ยนแปลงบางสิ่ง และพัฒนาผลงาน”

“ถ้าคุณชนะได้ทุกคนก็จะมีความมั่นใจกันมากขึ้น แต่เรายังอยู่ที่จุดเริ่มต้น วันนี้เป็นตัวอย่างว่าเราพร้อมแข่งขันแม้ขาดนักเตะหลายคน แต่เราก็ต้องทำในสิ่งที่ถูกต้องต่อไปหากยังต้องการอยู่ตรงนั้น (บริเวณหัวตาราง)”

“เราจะเจอกับทั้งสถานการณ์ที่เราทำได้ดีกว่าและสถานการณ์ที่เราอาจทำไม่ได้ ผมมั่นใจว่าเราจะทำได้ นักเตะจะทำผลงานอย่างเต็มที่ และหวังว่าเราจะทำได้ตามที่หวัง”

“ในความเป็นจริงแล้วผมยินดีกับผลงานในช่วงครึ่งแรกท่ามกลางปัญหามากมาย เราตัดสินใจผิดพลาดในพื้นที่สุดท้ายแต่เราก็เล่นเกมรุกได้อันตราย”