นูนเญซ ยิงอีก! อุรุกวัย ท็อปฟอร์ม ถล่ม โบลิเวีย 5-0 เข้ารอบการันตีแชมป์กลุ่ม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อุรุกวัย กับ โบลิเวีย  ที่สนาม เมตไลฟ์ สเตเดี้ยม  ในศึก โคปา อเมริกา  (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2567

เกมนี้ อุรุกวัย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยดาวดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ โรเช็ต,เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้,ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี,มักซิมิเลี่ยน อเราโฮ่ และ ดาร์วิน นูนเญซ

ขณะที่ โบลิเวีย จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง กีเญร์โม่ บิสคาร์ร่า,โรแบร์โต้ แฟร์นานเดซ,บรูโน่ เซสเปเดส,โฮเซ่ ซาเกรโด้ และ รามิโร่ บาก้า เป็นต้น 

นาทีที่ 8 อุรุกวัย ขึ้นนำ 1-0

อุรุกวัย มาได้ประตูแรกค่อนข้างไว จากจังหวะที่ทีมได้ฟรีคิกระยะหวังผล  เด ลา ครูซ ไม่ยิง เลือกเปิดไปเสาไกล อเราโฆ่ โขกตั้งให้ เปลลิสตรี ได้ยืนโหม่งจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย อุรุกวัย นำก่อน 1-0

นาทีที่ 21 อุรุกวัย 2-0 

อุรุกวัย นำห่าง 2-0 คราวนี้เป็นจังหวะที่ แม็กซิมิเลี่ยน อเราโฆ่ พาบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนสบโอกาสปาดบอลเรียดตัดหลังแนวรับคู่แข่งให้ นูนเญซ วิ่งมาแปด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับ ส่งบอลพุ่งหนีมือ บิสคาร์ร่า ตุงตาข่ายหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 45 

ท้ายครึ่งแรก โอกาสลุ้นทำประตูก็ยังตกเป็นของ อุรุกวัย เหมือนเดิม จากจังหวะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ได้บอลหลุดไปทางซ้าย แล้วเจ้าตัวเลือกง้างยิงด้วยเองไม่ส่งเพื่อน สุดท้ายลูกนี้ติดบล็อค คูเอญาร์ ออกหลังได้แค่เตะมุม 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อุรุกวัย – 2

โบลิเวีย – 0 

นาทีที่ 77 อุรุกวัย 3-0 

ประตูที่สามของ อุรุกวัย มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ เดอ ลา ครูซ ขึ้นเกมตรงกลางสนาม จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ แม็กซิมิเลี่ยน อเราโฆ่ หลุดเดี่ยวตวัดยิงตามน้ำ ตุงตาข่ายง่ายๆ 3-0 

นาทีที่ 81 อุรุกวัย 4-0

อุรุกวัย สกอร์ไหลเป็น 4-0 จากจังหวะที่ บัลเบร์เด้ ฝากบอลให้ เปลลิสตรี ทะลุไปเปิดบอลย้อนกลับมาให้ บัลเบร์เด้ แปเน้นๆตรงกลางปะตูเสียบมุมเสาไกล ตุงตาข่ายอย่างสวย

นาทีที่ 90 อุรุกวัย 5-0 

ก่อนหมดเวลา อุรุกวัย มาได้ประตูปิดท้ายเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ อาร์รัสกาเอต้า เปิดฟรีคิกไปเสาไกลให้ เบนทานคูร์ ขึ้นโขกโล่งๆ คนเดียว กดบอลงพื้นสวนตัว บิสคาร์ร่า ตุงตาข่าย 5-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อุรุกวัย ชนะ โบลิเวีย  5 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET