น่าเขกกะโหลก โบเว่น พลาดโทษ! ทำค้อนเสียท่า บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล  กับ เวสต์แฮม ที่สนาม แอนฟิลด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยแกนหลักจากแมตช์ล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ๊คเกอร์,คอนสแตนตินอส ซิมิคาส,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,โมฮาเหม็ด ซาล่าห์,โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ดาร์วิน นุนเญซ

ขณะที่ เวสต์แฮม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ลูคัสว์ ฟาเบียนสกี้,อารอน เครสเวลล์,เดแคลน ไรซ์,จานลูก้า สคามัคก้า และ จาร์รอด โบเว่น เป็นต้น 

นาทีที่ 15 

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกในเกม ตกเป็นของ ลิเวอร์พูล จากจังหวะที่ เฮนเดอร์สัน วางบอลยาวให้ นูนเญซ ยืนวอลเลย์หน้ากรอบเขตโทษ แบบไม่จับ บอลพุ่งเหมือนจะฮุคเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ ฟาเบียนสกี้ ไม่ยอม ตามไปปัดทิ้งได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 22 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้ว ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ซิมิคาส ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะสบโอกาสครอสบอล ไปหน้าประตูให้ นูนเญซ ชิงจังหวะกับกองหลังของ เวสต์แฮม โหม่งบอลกดลงพื้นกระเด้งเสียบเสาไกล ไม่เหลือ สุดปัญญา ที่ ฟาเบียนสกี้ จะเซฟได้ 

นาทีที่ 23

ลิเวอร์พูล ทำเกมมาได้ฃุ้นประตูจาก นูนเญซ อีกแล้ว เป็นจังหวะที่ เจ้าตัวพาบอลควบขึ้นหน้ามาเอง ก่อนจะตัดสินใจก้มหน้ายิงเองตามสูตร แต่หนนี้ ฟาเบียนสกี้ ไม่หลงทาง เขาล้มตัวปัดบอลทิ้ง ออกหลังได้ทันเวลา 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ลิเวอร์พูล – 1

เวสต์แฮม – 0

นาทีที่ 47

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ก็ยังเป็น ลิเวอร์พูล ที่มีโอกาสได้ลุ้นประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ เฮนเดอร์สัน มีโอกาสได้ลองส่องไกล นอกกรอบระยะเกิน 30หลา น่าเสียดายบอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลัง ไปไกล 

นาทีที่ 70 

เข้าสู่ช่วง 20 นาทีท้าย ลิเวอร์พูล ที่ฝัง เวสต์แฮม ไม่ได้สักที ก็เกือบโดนตีเสมออยู่เหมือนกัน จากจังหวะที่ ไรซ์ สาดบอลยาวขึ้นหน้าแบบจุดพลุ แล้วแนวรับของ ลิเวอร์พูล ดันไปปล่อยให้บอลตกพื้น ปลิ้นไปเข้าทาง เบนราห์ม่า ตวัดยิงเร็วในกรอบเขตโทษทันที ก่อนจะบอลจะพุ่งไปติดเซฟ  อลิสซอน นิดเดียว 

นาทีที่ 84 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสปิดบัญชีอีกแล้ว เมื่อ ซาล่าห์ ที่หลุดเดี่ยว ดันยิงไม่ดี ติดเซฟของ ฟาเบียนสกี้ ที่วิ่งออกมาใช้ขาปิดมุมยิงได้ทันเวลาพอดี 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่เล่นได้ละเอียดกว่า ทำให้พวกเขาสามารถเปิดบ้าน เฉือนชนะ เวสต์แฮม ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0