‘น้ามู’ จวก ‘อัลลี่’ สร้างปัญหาให้ทีมตัวเอง

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ชัดเจนไม่พอใจตำแหน่งการยืนของ เดเล่ อัลลี่ จังหวะเสียประตูตีเสมอ 1-1 ของเกมชนะสโต๊ค ซิตี้ 3-1 ในคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

อัลลี่ เสียตำแหน่งตัวจริงในทีม แทบไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามด้วยซ้ำหลังฟอร์มการเล่นตกลงอย่างน่าใจหาย แต่เกมนี้เขาได้รับโอกาสจากมูรินโญ่ ได้กลับมาเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง

ถ้าพูดถึงผลงานในเกมรุก อัลลี่ ถือว่าทำออกได้ดีขึ้น แต่ในเกมรับเขายังต้องแก้ไข จากจังหวะที่เสียประตูตีเสมอ 1-1 เขาไม่ลงมาช่วยเกมรับ ปล่อยให้พื้นที่แดนกลางมีมากเกินไปจนโดนเจ้าถิ่นตีเสมอได้สำเร็จ สร้างความไม่พอใจให้มูรินโญ่อย่างมาก

“สำหรับผม ผู้เล่นในตำแหน่งนั้น คือผู้เล่นที่ต้องทำหน้าที่เชื่อมเกม สร้างสรรค์เกม แลไม่สร้างปัญหาให้ทีมของตัวเอง” มูรินโญ่ ตำหนิอัลลี่หลังเกม

“พวกเขาได้เล่นเกมโต้กลับใส่พวกเรา แน่นอน ผมโกรธมาก”

“ครึ่งแรกเราเล่นกันได้แข็งแกร่งมาก พวกเขาไม่โดนบอลเลย ไม่ได้ยิง ไม่ได้เตะมุม แทนที่เราจะปิดฉากเกมนี้ซะ กลับเป็นเราฆ่าตัวเอง หลังจากนั้น เราต้องการความมั่นใจและทัศนคติ”

นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังพูดถึงสาเหตุที่เปลี่ยน เบล ออกตอนพักครึ่งเป็นเพราะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเเวลส์มีปัญหาอาการบาดเจ็บ

“เขาเจ็บ ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มาก ตอนพักครึ่ง ผมให้เวลาส่วนใหญ่กับการจัดทีมใหม่ และเมื่อผมได้รับแจ้งว่า เขาเล่นต่อไม่ไหวในครึ่งหลัง มันก็เป็นงานของทีมแพทย์ที่ต้องไปดูแลเขา ส่วนตอนนี้ ผมอยากจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่มันคือการตัดสินใจของเขาที่ต้องการเปลี่ยนตัวออก”

Credit : http://www.soccersuck.com/