“น้ามู” รับ “ชอว์” อาจไม่พร้อมร่วมงานด้วย หลังเพิ่งเจ็บหนักมา

โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายในการทำงานร่วมกับลูกทีมอย่าง ลูค ชอว์ หลังแข้งรายดังกล่าวเพิ่งผ่านการบาดเจ็บที่แสนสาหัสมา

กุนซือชาวโปรตุเกส เข้าคุมทัพ “ปีศาจแดง” เมื่อปี 2016 และพาทีมคว้าแชมป์ลีกคัพและยูโรป้าลีก ในช่วงเวลา 2 ฤดูกาลครึ่งกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ดี มูรินโญ่ ถูกปลดจากตำแหน่งในเดือนธันวาคมปี 2018 หลังเกิดปัญหามากมายภายในทีม ทั้งในและนอกสนาม

ประเด็นหนึ่งที่มักจะถูกพูดถึงคือการปฏิบัติต่อลูกทีมของ มูรินโญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของ ชอว์

แข้งวัย 25 จะถูก มูรินโญ่ วิจารณ์ออกสื่ออยู่หลายครั้ง และถูกพูดถึงว่าอาจหมดอนาคตในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หากกุนซือฝีปากกล้ายังกุมบังเหียนต่อไป

แม้ฟูลแบ็คทีมชาติอังกฤษจะยอมรับว่าความสัมพันธ์ของเขากับอดีตเจ้านายจะมีทั้งดีและร้ายปะปนกันไป แต่ก็ยอมรับว่ามันทำให้เขาเป็นคนที่แกร่งขึ้น

ล่าสุด มูรินโญ่ ได้พูดถึงอดีตลูกทีมคนนี้ โดยชี้ว่า ชอว์ อาจมีสภาพจิตใจที่ยังไม่พร้อมจะทำงานร่วมกับเขา หลังเพิ่งผ่านอาการบาดเจ็บอันรุนแรง ที่อาจทำให้ต้องเลิกเล่นฟุตบอลไปเลยทีเดียว

“ผมมองเห็นเด็กคนหนึ่ง” เขากล่าวกับ talkSPORT

“ผมมองเห็นเด็กคนหนึ่งที่เพิ่งผ่านอาการบาดเจ็บซึ่งอาจทำลายอาชีพของเขา เด็กที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัวจากค่ำคืนอันเลวร้าย”

“การต้องมาทำงานร่วมกับผม ในสโมสรที่ผมต้องการพัฒนาสภาพจิตใจ เพื่อให้มีความทะเยอทะยานและมีความรับผิดชอบที่จะเติบโตขึ้น มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขา”

“ผมผลักดันนักเตะจนถึงขีดจำกัด และบางครั้งพวกเขาก็ไม่พร้อมที่จะเดินตามผมด้วยทัศนคติแบบนั้น เรามีช่วงเวลาที่ดี เขาเป็นนักเตะมากพรสวรรค์ ผมว่านั่นคือเหตุผลหนึ่งที่เขาได้ลงเล่น”