น้ามู ส่ายหัว! หมาป่า ทรุดหนัก บุกไปพ่าย ลูโดโกเร็ตส์ 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลูโดโกเร็ตส์ กับ โรม่า ที่สนาม ฮูเว่ฟาร์ม่า สเตเดี้ยม  ในศึก ยูโรปา ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลูโดโกเร็ตส์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแข้งตัวยืนของทีม เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เซอร์จิโอ พาดท์,โอลิวิเยร์ แวร์ดอน,ยาคุบ ปิโอตรอฟสกี้,เบอร์นาร์ด เทคเปตี้ และ เคาลี ซูซ่า

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักขแงทีมเหมือนเดิมอย่าง มิเล สวิลาร์,จานลูก้า มันชินี่,ลอเรนโซ่ เปเลกรินี่,นิโคลาส ซาลิฟสกี้ และ เปาโล ดีบาล่า เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

เปิดหัวได้ 4 นาทีแรกเศษ โรม่า ก็เกือบเสียประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ธิอาโก้ ได้บอลตรงกลางสนาม ก่อนจะเลือกแทงตามช่องทีเดียวให้ เดสโปดอฟ หลุดเดี่ยวเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ โดยการเล็งยิงเสาสอง แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายหลุดกรอบ ออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 34 

โรม่า หลังจากครองเกมอยู่พักใหญ่ โอกาสจะแจ้งครั้งแรกของพวกเขาก็มาสักที จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกระยะไม่เกิน25หลาหน้าประตู แต่ลูกนี้ ดิบาล่า ไม่ยิง เขาเลือกเล่นสั้นกับ คริสตันเต้ ก่อนจะชิ่งต่อให้ เปลลิกรินี่ วางเท้ายิงแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งเช็ดคาน หลุดออกหลังไปอย่าวน่าเสียดาย 

นาทีที่ 36

โรม่า มาเป็นชุด บุกหนักจนเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ดีบาล่า โชว์สเต็ปเลี้ยงหลบผู้เล่นของ ลูโดโกเร็ตส์ นอกกรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลบอลต่อให้ เปลลิกรินี่ ที่ยืนโล่งกว่า ได้วางเท้าซัดด้วยขวาเต็มข้อ น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันเหินข้ามคาน ออกหลังไปอีกแล้ว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ลูโดโกเร็ตส์ – 0

โรม่า – 0

นาทีที่ 72 ลูโดโกเร็ตส์ นำก่อน 1-0

หลังจากตึงใส่กันมานาน ในที่สุดประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นจนได้ และเป็นทางด้าน ลูโดโกเร็ตส์ ที่ทำประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เปตรอฟสกี้ ขึ้นเกมตรงกลางสนาม ก่อนจะจ่ายต่อให้ เคาลี กระชากบอลทีเดียว หลุดเข้าไปจบสกอร์ด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านตัว มิเล สวิลาร์ ตุงตาข่ายไม่เหลือ 

นาทีที่ 86 โรม่า ตีเสมอ 1-1

โรม่า ไม่น้อยหน้า พวกเขาบุกหนักจนยิงตีเสมอ ได้สำเร็จ  จากจังหวะที่ เปลลิกรินี่ เลี้ยงบอลขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะสบโอกาส เปิดบอลไปหน้าประตู ให้ โชมูโรดอฟ เทคตัวโหม่งระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ทำเอา เซอร์จิโอ พาดท์ ได้แต่ยืนขาตายหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 88 ลูโดโกเร็ตส์ พลิกแซง 2-1 !!

โรม่า ตีเสมอได้ไม่ทันไร พวกเขาก็มาเสียสมาธิเล่นพลาด โดน เจ้าถิ่นแซงนำได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ริค เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะรีบปาดเข้ากลางให้ โนนาโต้ จับบอลในกรอบเขตโทษ แล้วเลือกยิงเล่นทาง สวนตัว  มิเล สวิลาร์ เข้าประตูไปอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลูโดโกเร็ตส์ ที่เล่นได้เฉียบคมกว่า เปิดบ้านเฉือนชนะ โรม่า ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1 เก็บสามแต้มประเดิมนัดแรกยูโรปา