“บรูซ” เห็นใจ “เปาดีน” โดนคุกคาม เพราะตนก็เคยโดนเหมือนกัน

สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เห็นใจผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน ที่โดนคุมคามนอกสนาม และเปิดเผยว่าตนเองก็เคยโดนในลักษณะเดียวกัน

ประเด็นปัญหาในเรื่องการคุกคามบุคลากรในแวดวงฟุตบอลยังคงมีให้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็เป็นผู้ตัดสินคนดังอย่าง ไมค์ ดีน ที่ถูกขู่ฆ่าลามไปถึงครอบครัวจนต้องงดทำหน้าที่ไปชั่วคราว

ทางด้านผู้จัดการชาวอังกฤษอย่าง บูรซ เองก็เปิดเผยถึงประสบการณ์ในเรื่องนี้ว่า

“พวกการข่มขู่ที่ผมเจอทั้งการขู่ฆ่าและเรื่องพวกนี้ ผมไม่ได้คิดอะไรต่อแต่คนใกล้ตัวของผมคิด พวกเขาเซนซิทีฟในเรื่องที่เกี่ยวกับพ่อของเขา ผมเลยต้องรับมือกับมัน” บรูซ กล่าว

“ผมไม่แน่ใจว่าเรื่องพวกนี้มันย้อนไปไกลแค่ไหน แต่ผมเพิ่งได้คุยกับครอบครัวของผมไม่กี่วันที่ผ่านมา และเราได้พูดถึงเรื่อง ไมค์ ดีน ผมเลยจำได้ว่าผมก็เคยเจอมาเหมือนกัน”

“บางอย่างที่ผมได้เจอมันเป็นอะไรที่หยาบคายมาก คุณได้รับรู้ถึงความเกลียดชังและมันต้องทำอะไรบางอย่างกับเรื่องนี้”

“มันเป็นเรื่องที่เลวร้ายจริงๆ ทำผมแทบหายใจไม่ออก แบบบางทีมีคนบอกว่าอยากให้ผมตายกับโควิดอะไรแบบนี้ มันโหดร้ายและน่ารังเกียจมาก ควรจะหยุดได้แล้วจริงๆ”

“เมื่อผมเห็นว่าผู้ตัดสินกลายเป็นเป้าหมายเพราะเขาสร้างความผิดผลาดแล้วมีคนไปขู่ฆ่าเขา มันน่ารังเกียจและไร้สาระมาก”

“ไม่ว่าคุณจะคิดยังไงกับเขาก็ไม่มีใครสมควรมาเจอกับอะไรแบบนี้ ถึงเขาตัดสินใจพลาดแต่มันก็เป็นช่วง 30 นาทีสุดท้ายของเกมที่ไม่ได้ส่งผลอะไรมาก แต่มันทำให้เขารู้สึกว่าเขาต้องงดทำหน้าที่สุดสัปดาห์นี้”

“สำหรับทุกคนในองค์ใหญ่นี้ต้องดำเนินการให้ดีกว่านี้และไปหาดูว่าไอ้พวกหน้าโง่และปัญญาอ่อนที่ไหนทำเรื่องแบบนี้แล้วลงโทษพวกมันซะ”

“พวกเขาจำเป็นต้องจัดการเรื่องนี้และต้องดำเนินการทางกฎหมายให้ดีกว่าเดิม เพราะยังมีคนที่เปราะบางกับเรื่องพวกนี้อยู่และมันก็เป็นอะไรที่โหดร้ายมาก”