บรูโน่ชม ‘ลิช่า’ สร้างความแตกต่าง-คอมโบ ‘วาราน’ ได้เยี่ยม

บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์จอมโวยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ลิซานโดร มาร์ติเนซ เข้ามาสร้างความแตกต่างให้พวกเขา และกองหลังรายนี้ก็จับคู่กับ ราฟาเอล วาราน ได้อย่างยอดเยี่ยม

แข้งอาร์เจนไตน์ถูก เอริก เทน ฮาก ดึงตามมาจาก อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 57 ล้านยูโรเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แม้จะถูกครหาเรื่องขนาดร่างกายและต้องเผชิญความยากลำบากในช่วงแรกบนเวทีพรีเมียร์ลีก แต่ มาร์ติเนซ ก็กลายเป็นตัวหลักของ “ปีศาจแดง” ได้อย่างรวดเร็ว โดยลงเล่นไป 45 นัด ก่อนต้องพักจนจบซีซั่นเพราะอาการบาดเจ็บ

บรูโน่ กล่าวชื่นชมคุณภาพของ มาร์ติเนซ รวมถึงบุคลิกที่ทำให้เขากลายเป็นที่รักของแฟนบอล

“ผมรู้จัก ลิช่า ผมจะไม่พูดว่ารู้จักเขาดี แต่ผมก็รู้ความสามารถของเขายามครองบอล เพราะผมเคยดูการเล่นของเขา” เขากล่าวกับ ESPN Argentina

“ผมรู้ว่าเขาขึ้นเกมจากข้างหลังได้ดี แน่นอนว่าเรารู้ได้จากสายเลือดอาร์เจนไตน์ ที่มาพร้อมความกระหายและความปรารถนามากกว่าปกติ ซึ่งทำให้คุณรู้ได้เลยว่าเขาจะทุ่มเทมากกว่าปกติ คุณรู้ได้เลยเมื่อมีนักเตะอาร์เจนไตน์ย้ายเข้ามา เขาจะเติมบางอย่างที่… หลายอย่างที่ทีมยังขาดอยู่”

“และ ลิช่า ก็เข้ามาทำได้ดี เขายึดตำแหน่งได้และกลายเป็นนักเตะที่ผู้คนคาดไม่ถึง จากส่วนสูงของเขาที่ต้องมาเล่นในพรีเมียร์ลีก เพราะเรารู้ว่าที่คือลีกที่ใช้ร่างกายเยอะมาก แต่ผมก็ไม่ได้แข็งแกร่งอะไรเหมือนกันและเล่นที่นี่มา 3 ปีแล้ว”

“ผมจึงคิดว่ามันเป็นเรื่องของทัศนคติของ ลิช่า, จิตใจแบบผู้ชนะ, ความต้องการที่จะแสดงว่าตัวเองก็เก่งไม่แพ้ใคร มันช่วยให้เขาทำได้ดี”

“ผมรู้ว่าแฟนบอลจะชอบบุคลิกของ ลิช่า ผมรู้ว่าทำไมแฟนบอล ยูไนเต็ด ที่นี่ถึงชื่นชอบคนที่มีความต้องการ, คนที่สู้ตาย, คนที่ใส่หมดแม็กในเกมการแข่งขัน, คนที่ทุ่มเททุกอย่างในสนาม และผมก็คิดว่า ลิช่า ทำเช่นนั้นเสมอ ไม่ว่าคุณจะเล่นดีหรือแย่ ซึ่งมันเกิดได้กับทุกคน”

“ผมคิดว่าทัศนคติและสิ่งที่เขาทำในเกมการแข่งขันคือสิ่งที่ทำให้แฟนบอลชอบเขา”

นอกจากนี้ บรูโน่ ยังกล่าวว่า มาร์ติเนซ สามารถประสานงานกับ วาราน ซึ่งช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกันได้อย่างยอดเยี่ยม

“ผมมองว่าเขาเข้ามาทำได้ดีและทำให้ทีมเปลี่ยนไป เราเริ่มใช้นักเตะหน้าเดิมๆบ่อยขึ้น และผมคิดว่าเขาทำได้ในหลายเกมที่เล่นเคียงข้าง ราฟา” เขากล่าวเสริม

“เพราะ ราฟา เป็นนักเตะที่เยือกเย็นมาก นั่นคือความแตกต่างระหว่าง ลิช่า กับ ราฟา อย่างที่เราพูดกัน พวกเขาเหมือนน้ำกับไวน์”

“พวกเขาส่งเสริมซึ่งกันและกันได้ดีมากๆ เพราะ ราฟา มีความเยือกเย็น เขารู้จังหวะเช่นเดียวกับ ลิช่า แต่ ลิช่า จะออกแนว… คล้ายๆผมหน่อย เขามีความร้อนรุ่มอยู่ในตัว ที่มักจะทำให้เราอยู่เฉยไม่ได้”

“ผมเชื่อว่า ราฟา ส่งเสริม ลิช่า ได้ดีมากๆ เช่นเดียวกับ วิคเตอร์ (ลินเดเลิฟ) แต่ผมมองว่า เขาได้ค้นพบเสถียรภาพในฐานะนักเตะกับ ราฟา ซึ่งน่าจะทำให้เขาดีขึ้นกว่าเดิม พวกเขาเล่นด้วยกันหลายเกม ซึ่งทำให้พวกเราสบายใจได้มากๆ จากมีคุณภาพที่คับแก้วอยู่ข้างหลัง และผมเชื่อว่า ลิช่า สร้างความแตกต่างให้เราได้มาก”