‘บรูโน่’ เร้า ‘ผี’ ต้องเข้าถึงรอบชิงคว้าแชมป์ติดมือให้ได้

บรูโน่ แฟร์นานเดส กระตุ้นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กวาดชัยชนะให้มากยิ่งกว่านี้และไปถึงแชมป์ให้ได้เพราะนั่นเป็นสิ่งเดียวที่คาดหวังเอาไว้

แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ ไบรจ์ตัน 2-1 ทำให้พวกเขาเกาะรองจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกเอาไว้แน่นยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับโอกาสการจบซีซั่นด้วยตั๋วลุยแชมเปี้ยนส์ลีก

อย่างไรก็ตามทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงไกลถึง 14 แต้มและยังไม่มีแชมป์ติดมือเลยภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวนอร์เวย์

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบจากคาราบาว คัพรอบรองด้วยความปราชัยต่อ แมนฯ ซิตี้ ก่อนจะมาแพ้ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในเอฟเอ คัพรอบก่อนรองชนะเลิศและนั่นยังไม่ดีพอสำหรับ บรูโน่

เมื่อถามว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะดีขึ้นกว่านี้ได้ยังไง, บรูโน่ ตอบว่า “เราต้องกวาดชัยชนะให้มากกว่านี้”

“เราทำแต้มจากเกมเหย้าหลุดมือเยอะเหมือนที่เราทำไม่ได้ แต่เรารั้งรองจ่าฝูงและตอนต้นฤดูกาลหลายๆคนก็ไม่ได้พูดว่า ยูไนเต็ด จะเป็นรองจ่าฝูง”

“หลังจากออกสตาร์ทแย่ๆในช่วงแรกๆ ไม่มีใครพูดว่า ยูไนเต็ด จะไปถึงหัวตารางแต่เราเมินสิ่งที่คนภายนอกสโมสรพูด เรารู้ว่าภายในสโมสรเราคุยอะไรกันไว้, เรามีความมั่นใจว่าหลายๆสิ่งจะดีขึ้นและก็ดีขึ้นจริง เรายังต้องเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ในแบบที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่เราก็พัฒนาขึ้นนะ”

ตอนนี้แชมป์พรีเมียร์ลีกดูไกลเกินเอื้อมพวกเขาไปแล้ว แต่ยังคงอยู่ในเส้นทางของการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกหลังถูกจับสลากพบกับ กรานาด้า ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

การตกรอบฟุตบอลถ้วยอีกครั้งจะเป็นสิ่งที่ไม่เพียงพอสำหรับแข้งชาวโปรตุเกสวัย 26 ปี หลังเขายืนกรานว่าทีมต้องไปถึงแชมป์ให้ได้เพื่อเป็นไปตามความคาดหวัง

“ที่สโมสรนี้เราคิดเรื่องอื่นไม่ได้หรอก” บรูโน่ ตอบหลังถูกถามว่าทำไมสโมสรถึงต้องคว้าแชมป์ให้ได้

“แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างขึ้นมาเพื่อแชมป์และอารมณ์ทั้งหมดขึ้นอยู่กับสิ่งนั้น เราไปถึงรอบรองชนะเลิศ(ลีก คัพ)และแพ้ให้กับ แมนฯ ซิตี้, แต่นั่นไม่พอหรอกนะ นั่นไม่ใช่ที่ของเรา เราต้องไปถึงรอบชิงและคว้าแชมป์มาให้ได้”