บวนเดีย ลงมาแอสซิสต์! วิลล่า ชนะ นอริช 2-0 ส่งทีมเก่าตกชั้นไปตามระเบียบ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า ที่เตรียมเปิดสนาม วิลล่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ นอริช ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาในระบบ 4-3-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เจคอบ แรมซี่ย์,จอห์น แม็คกินน์,ลีออน เบลีย์ ,ฟิลิเป้ คูตินโญ่ และ โอลลี่ วัตคินส์ 

ขณะที่ นอริช จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่า นอริช เกมนี้ไม่อุดแน่นอนเพราะถ้าพวกเขาอยากมีลุ้นอยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไปอีกหนึ่งฤดูกาล คืนนี้พวกเขาต้องมีแต้มสถานเดียว 

นาทีที่ 5 

จังหวะลุ้นครั้งแรกใสเกมนี้เป็นของเจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า จากตังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมฝั่งขวา จอห์น แม็คกิน เปิดเข้ากลาง และเป็น โอลลี่ วัตคินส์ ที่ได้โฉบมายิงที่เสาแรก แต่บอลสุดท้ายยังเหินข้ามคานออกไปไกล 

 นาทีที่ 18

แอสตัน วิลล่า น่าได้ประตูออกนำสุดๆ จากจังหวะที่ ลีออน เบลีย์ รับบอลต่อจาก แรมซี่ย์ ก่อนจะยึกยักอยู่หน้าเขตโทษ แต่งบอลเข้าซ้าย แล้วได้ลองปั่นโค้งๆ บอลพุ่งตรงกรอบ แต่น่าเสียดายที่ไปชนเสาออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 39 วิลล่า 1-0!

ช่วงท้ายครึ่งแรก เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะโต้กลับเร็ว เเรมซี่ย์ วางบอลยาวจากเเดนตัวเองให้ วัตกิ้น วิ่งเบียดแนวรับของ นอริช ล้มลงไปกอวกับพื้นไม่ฟาวล์ แล้วเกี่ยวบอลไปเล่นต่อในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจยิงยัดเข้าไปตรงๆ บอลพุ่งแสกหน้า ทิม ครูล เข้าประตูไปอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก รูปเกมโดยรวมยังอึดอัดอยู่พอสมควร แต่เป็นทาง แอสตัน วิลล่า ที่ได้ประตูออกนำไปก่อน ซึ่งน่าจะช่วยให้เวลาที่เหลือพวกเขาเล่นได้ง่ายขึ้น 

นาทีที่ 50 

แอสตัน วิลล่า ทำกันสวยแต่จบไม่ได้ จากจังหวะที่ คูตินโญ่ แทงบอลจากแดนตัวเองให้ แดนนี่ อิงส์ หลุดไปหน้ากรอบเขตโทษทำชิง1-2กับ วัตกิ้น ก่อนที่ แดนนี่ อิงส์ จะได้เข้าไปสับไกหน้าประตู แต่ก็ยังโดนกองหลังของ นอริช ตามมาสกัดออกหลังได้เฉยเลย 

นาทีที่ 55 

แอสตัน วิลล่า มาได้ลุ้นอีกแล้ว จากจังหวะที่  แรมซี่ย์ โชว์พริ้วพาบอลแหวกผู้เล่น นอริช สองคนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ทันได้ง้างเท้ายิงก็โดนเเซะล้มลงไปก่อน แต่บอลยังไม่ตายไปเข้าทาง แดนนี่ อิงส์ ยิงสวนเข้าไปอีกที แต่มันเบาเกินไป ทิม ครูล เลยรับติดมือสบายๆ 

นาทีที่ 56

นอริช ขอมีปากมีเสียงบ้าง เมื่อพวกเขาได้ลุ้นประตูจากลูกยิงไกลของ ปิแอร์ ลีส์ เมลู แต่น่าเสียดายที่ มาร์ติเนซ สมาธิยังดีอยู่ เขาล้มตัวรับบอลเอาไว้ได้แบบติดมือไม่มีกระฉอก 

นาทีที่ 90+2 วิลล่า 2-0

หลังจากบดมาทั้งเกม สุดท้าย วิลล่า ก็มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ บวนเดีย ลากจี้สับขาหลอกเข้าไปในกรอบเขตโทษ รอเพื่อนเติม ก่อนจะไหลสวยๆ ให้ แรมซี่ย์ วิ่งมาแปด้วยขวาเน้นๆ แต่ลูกนี้ ทิม ครูล ยังปัดทิ้งออกไปได้ แต่บอลก็ยังไม่ไปไหนไกล บวบเดีย ตามไปเกี่ยวเอาบอลลง แต่ยังไม่ทันได้ยิง แดนนี่ อิงส์ มาจากไหนไม่รู้ วิ่งมาหวดขวาเข้าไปเฉยเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น  แอสตัน วิลล่า ที่เปิดบ้านเอาชนะ นอริช ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บเพิ่ม3 คะแนน ส่วนทีมเยือน จากความพ่ายแพ้นัดนี้ แล้วอีกคู่ เบิร์นลี่ย์ ดันชนะวัตฟอร์ด 2-1 นั้นเท่ากับว่า นอริช คือทีมแรกในฤดูกาลนี้ที่ตกชั้น แน่นอนแล้ว