บอลห่างชั้น! แอลเอ กาแล็กซี่ เปิดรังถล่ม มอนทรีออล ตามคาด 4-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง  แอลเอ กาแล็กซี่  ที่เตรียมเปิดสนาม ดิ๊กนิตี้ เฮลธ์ สปอร์ตส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ มอนทรีออล ซีเอฟ ในศึก เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อวันอังคารที่ 5 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอลเอ กาแล็กซี่ จะมาเล่นในระบบ 4-4-2 แบบคลาสสิค นำโดยผู้เล่นตัวหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โจนาธาน บอนด์,เดอร์ริก วิลเลียมส์,ราย็อง ราเวอโลซง,เดยัน โยเวลยิช และ ฆาบิเอร์ เอร์นันเดซ 

ขณะที่ มอนทรีออล จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยแกนหลักของทีมตามเดิม ไม่ว่าจะเป็น เซบาสเตียน เบรซา,รูดี้ คามาโช,ลัสซี ลัปปาไลเนน,ซามูเอล เพียตต์ และ อิสมาเอล โคเน่

นาทีที่ 3

เปิดฉากมา ก็เป็นเจ้าถิ่นที่ได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ เอเฟรน อัลวาเรซ  เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เข้ามาตรงกลาง จากนั้น แนวรับของ มอนทรีออล ก็พยายามโหม่งสกัดแล้ว แต่ยังไม่ดีพอ บอลดันไปตกใส่หัวของ ราย็อง ราเวอโลซง ที่ยืนโล่งๆ หน้าประตู แต่เหลือเชื่อที่ลูกนี้ ราเวอโลซง จะโหม่งออกหลังไปเองซะอย่างงั้น 

นาทีที่ 8 แอลเอ ขึ้นนำ 1-0 

แอลเอ ที่บดอยู่นาน ในที่สุดพวกเขาก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ซามูเอล กร็องด์ซีร์ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะโยกตัดเข้าใน แล้วเปิดบอลเข้ากลางให้ เอเฟรน อัลวาเรซ โขกตั้งไปเสาสองให้ ฆาบิเอร์ เอร์นันเดซ ได้ซัดโล่งๆ ระยะเผาขน ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 45+4 แอลเอ ขยับหนี 2-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่มก็มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกนึง จากจังหวะที่ ชิชาริโต้ ไปโดน อลิสแตร์ จอห์นสตัน คว้าคอ เหวี่ยงล้มลงไปกองกับพื้นในเขตโทษ กรรมการไปเช็คVAR ก็ชัดเจนเดินมาชี้ให้เจ้าถิ่นได้ลูกโทษทันที และเป็น เดยัน โยเวลยิช ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แอลเอ กาแล็กซี่ – 2

มอนทรีออล ซีเอฟ – 0

นาทีที่ 56

แอลเอ กาแล็กซี่ เกือบได้ลูกสาม จากจังหวะที่ แดเนียล อากีร์เร ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ เดยัน โยเวลยิช ชาร์จไม่โดน บอลเลยไปถึง อลิสแตร์ จอห์นสตัน ที่พยายามจะเตะสกัดแต่ผิดเหลี่ยมเกือบเข้าประตูตัวเอง ยังดีที่ เซบาสเตียน เบรซา ตามไปตะคลุบเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 60 แอลเอ นำห่าง 3-0

ประตูที่สามของ แอลเอ มาจนได้ จากจังหวะที่ มาร์โก เดลกาโด้ จ่ายตัดหลังแนวรับของ มอนทรีออล ให้ จูเลียน อาเราโฮ วิ่งหลุดไปทางกราบขวาโล่งๆ ก่อนจะปาดเรียดเข้ากลางให้ ราย็อง ราเวอโลซง วิ่งมาแปง่ายๆ หน้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 79 แอลเอ ปิดกล่อง 4-0

เข้าสู่ช่วง10นาทีสุดท้าย แอลเอ มาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกลูกนึง จากจังหวะที่ จูเลียน อาเราโฮ ขึ้นเกมทางขวา แล้วเลือกจ่ายย้อนหลังให้ ซาช่า เคลสตาน หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ เคลสตาน จะโชว์ไขว้จ่ายทะลุช่องให้ ราย็อง ราเวอโลซง หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว เซบาสเตียน เบรซา เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แอลเอ กาแล็กซี่ ที่เปิดบ้าน ถล่ม มอนทรีออล ซีเอฟ ขาดลอย ด้วยสกอร์รวม 4-0 เก็บสามคะแนนเต็มไปครองได้ตามเป้า

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet