บาร์ซ่า ช็อคพ่าย โมนาโก 3-0 ! อดถ้วยกัมเปร์ โทรฟี่

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า  กับ โมนาโก ที่สนาม เอสตาดี้ โอลิมปิก หลุยส์ คอมปานีส ในศึก โจอัน กัมเปร์ โทรฟี่ (สเปน) เมื่อวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2567

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักชุดใหญ่เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น,อเลฆานโดร บัลเด้,ราฟินญ่า,เปา บิคตอร์ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ขณะที่ โมนาโก จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2  นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ฟิลิปป์ โคห์น,โมฮัมเหม็ด ซาลิซู,ลามีน กามาร่า,ทาคุมิ มินามิโนะ และ บรีล เอ็มโบโล่  เป็นต้น 

นาทีที่  1 

เริ่มเกมไม่ถึง 1 นาที บาร์ซ่า เกือบได้ประตูออกนำแล้ว จากจังหวะที่  ราฟินญ่า เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนเปิดเข้าเขตโทษให้ บิคตอร์ ได้โหม่งคนเดียวโล่งๆ ข้ามคานออกหลัง ไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่  16 

บาร์เซโลน่า บุกมาจบสกอร์ได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ตอร์เร่ ไหลตามช่องให้ เลวานดอฟสกี้ พลิกยิงจากนอกเขต บอลพุ่งเรียดเข้าหาประตูด้วย แต่ บอลสุดท้ายยังพุ่งไม่หนีมือ โคห์น ทิ้งตัวรับไม่ยาก 

นาทีที่ 24 

โมนาโก หาโอกาสทักทายได้บ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่  เบน เซกีร์ จ่ายให้ ซากาเรีย แต่งบอลเข้าขวาแล้วกดเต็มข้อ แต่ลูกนี้เจ้าตัวน่าจะใส่แรงมากไป บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออก ไม่ได้ประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บาร์เซโลน่า  – 0

โมนาโก – 0

นาทีที่ 50 โมนาโก ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่ง โมนาโก แก้เกมบุกมาทำประตูใส่ บาร์เซโลน่า ได้เฉยเลย จากจังหวะที่ อินญิโก้ ไปเล่นยากหน้าบ้านตัวเอง ครองบอลไว้กับตัวนาน จนสุดท้ายโดน กามาร่า ฉกเอาบอลไปยิงสวนตัว แตร์ สเตเก้น ตุงตาข่ายนิ่ม ๆ 

นาทีที่ 57 โมนาโก 2-0 

แล้วอีกไม่กี่นาทีต่อมา บาร์เซโลน่า ก็มาพลาดเสียประตูเพิ่มอีกลูก คราวนี้เป็นจังหวะที่ มินามิโนะ จ่ายทะลุช่องให้ เอ็มโบโล่ หลุดเดี่ยวไม่ล้ำหน้า แตะบอลเข้าไปชิพข้ามหัว แตร์ สเตเก้น ใส่สกอร์ 2-0 

นาทีที่  86 โมนาโก 3-0 

ท้ายเกม โมนาโก บุกมายิงทิ้งห่าง บาร์เซโลน่า 3-0 จนได้ จากจังหวะที่แนวรับเจ้าถิ่นเคลียร์บอลไม่ขาดไปเข้าทาง มาวิสซ่า จับหนึ่งทีแล้วปั่นลูกนี้เสียบเสาไกลเข้าประตูไปเลย ชนิดที่ว่า อินญากี้ เปนญ่า หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บาร์เซโลน่า แพ้  โมนาโก  0 – 3 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET