“บาร์ซ่า” มีเสียว เฉือนทีมบ๊วย 1-0

การแข่งขันในศึก ลา ลีก้า สเปน ทีมจากต่างดาว บาร์เซโลน่า บุกไปเยือนทีมที่อยู่อันดับท้ายของตารางอย่าง อูเอสก้า แต่แม้ว่าชื่อชั้นจะห่างกัน แต่อูเอสก้าก็เล่นได้ยอดเยี่ยมในเกมนี้

บาร์เซโลน่า นัดนี้จะใช้แผน 4-3-3 โดยให้แผงตัวรุกทั้งสามอย่าง เมสซี่, เดมเบเล่ และ เบรธเวต ลงสนาม ในขณะที่เทียมเยือนจะใช้ เซโออาเน่ มอสเกร่า คอยประครองเกมสวนกลับ โดยใช้แผน 4-3-3 เช่นเดียวกัน

นาที 7

เริ่มมาได้ 7 นาที บา์ซ่า ก็เกือบได้ออกนำก่อน จากการเปิดบอลแฉลบของ อัลบา ที่ไปเข้าทางของ เปตรี้ เเปจ่อๆ โชคไม่ดีติดเซฟของ เฟร์นานเดซ ไปก่อน

นาที 9

เมสซี่ เกือบพาทีมออกนำ จากจังหวะตักบอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายของ อัลบา บอลมาเข้าเท้าของ เมสซี่ วอลเลย์เน้นๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

บาร์เซโลน่า
นาที 19

บาร์ซ่า เกือบได้ก่อนอีกครั้ง จาก เดมเบเล่ ที่วิ่งหาช่องได้ดี จากการผ่านบอลกันของ เดอ ยอง ที่จ่ายมาให้ เปตรี้ ตบกลับมาถึง เดมเบเล่ วิ่งมาแปบอลพุ่งน้ำหนักดี แต่ไปโดนกองหลังของทีมเยือนออกไปแบบได้ลุ้น

นาที 25

บาเซโลน่า ยังมีลุ้นอีก จากจังที่ เปตรี้ ได้บอลหลุดไป แล้วเปิดมาทางฝั่งซ้าย แต่บอลไปติดกองหลังมาเข้าเท้าของ อัลบา ซัดด้วยซ้าย แต่บอลพุ่งเข้าข้างหน้าต่างแทน

นาที 27 GOAL!!!

บาร์เซโลน่า ออกนำได้สำเร็จจากการต่อบอลแบบเหนือชั้น มาปิดท้ายด้วย เมสซี่ ที่ตักบอลไปให้ เดอ ยอง เข้าชาร์จจ่อๆ เรียบร้อยไป 1-0

บาร์เซโลน่า
นาที 41

เมสซี่ ได้โอกาสปั่นฟรีคิกแบบเน้นๆ แต่บอลปั่นโค้งข้ามกำแพงไปติดเซฟของ เฟร์นานเดซ ที่พุ่งปัดออกไป

จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ยังทำได้ดีกว่าทั้งการครองบอล และการยิง ทำให้มีโอกาสที่จะออกนำก่อน 1-0 ต้องตามดูต่อว่าครึ่งหลังจะบวกเพิ่ม หรือจะโดยตีเสมอได้หรือไม่

นาที 57

จังหวะนี้ลองเลต์เปิดบอลมาให้ถึง เดมเบเล่ ที่หลุดไปทางกรอบฝั่งซ้าย แล้วยกบอลข้ามเฟร์นานเดซ แบบเหนือชั้น แต่จังหวะนี้บอลมันลอยช้าไปนิดทำให้​ ซิโอวาสวิ่งมาสกัดทิ้งได้ทัน

นาที 68

เมสซี่ มีโอกาสเบิ้ลให้ตัวเองอีกครั้ง จังหวะนี้ต่อบอลกันสวยงามอีกครั้งหนึ่ง จนจบที่เมสซี่ง้างเท้ายิงด้วยซ้าย แต่ เฟร์นานเดซ ยังคงออกแรงเซฟได้อยู่

บาร์เซโลน่า
นาที 73

อูเอสก้า มีลุ้นจากจังหวะสวนกลับเร็ว และเป็น ออนดิเวรอส ที่กระชากมาเองก่อนจะปั่นด้วยเท้าขวา บอลพุ่งไปอย่างน่าลุ้น แต่ติดเซฟของ สเตเก้น

นาที 88

บาร์ซ่า มีเสียวจากจังหวะหลุดท้ายเกม ที่เจ้าบ้านเปิดฟรีคิกเข้าไปกลางประตู แต่กองหลังบาร์ซ่าเคลียร์ไม่ขาด บอลไปเข้าทางของ คาร์ลอส วอลเลย์เต็มเท้าสวนกลับไป บอลยังคงไม่ผ่านมือของ สเตเก้น

บาร์เซโลน่า

จบเกม ทีมเยื่อน บาร์เซโลน่า บุกมาเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 ขยับอันดับตัวเองขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอยู่เพียง 10 คะแนน ส่วนเจ้าบ้านสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ยังคงจมบ๊วยอยู่ท้ายตาราง

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่