บิลเบา เหลือ 10 ตัว ไล่ไม่ทัน เสียท่าแพ้ กรานาดา 1-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง กรานาดา ที่เตรียมเปิดสนาม ลอส การ์เมเนส ต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา ในศึก ลา ลีกา(สเปน) เมื่อคืนวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ กรานาดา จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดยขาประจำอย่าง อาเลกซ์ โกยาโด,อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส,มีร์โต อูซูนี่ และ จอร์จ โมลินา เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ได้ปรับทัพจากเกมสัปดาห์ก่อนแต่อย่างใด 

ขณะที่ แอธเลติก บิลเบา จะมาสู่ในระบบ 4-4-2 แผนที่พวกเขานิยมใช้ที่สุดในฤดูกาลนี้ นำทัพโดยแข้งตัวหลักอย่าง อูไน เบนเซดอร์, อีเกร์ มูเนียอิน ,อาเซียร์ บียาลีเบร และมี อินญากี้ วิลเลียมส์ เป็นหน้าเป้า

นาทีที่ 15

กรานาดา ได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ อาเลกซ์ โกยาโด โชว์พริ้วลากตัดจากริมเส้นฝั่งซ้าย เข้าใน ก่อนจะหาช่องปั่นด้วยขวา เต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายต้องชม อูไน ซิมอน ที่ทุบออกหลังไปได้ก่แนที่บอลจะพุ่งเสียบมุม

นาทีที่ 29

แอธเลติก บิลเบา เกือบได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ จากจังหวะที่ วิกเตอร์ ดิแอซ กองหลังของเจ้าบ้าน ออกบอลพลาดหน้าประตู อีเกร์ มูเนียอิน ที่เก็บตกได้ ไหลต่อให้ อเลฮานโดร เบเรนเกอร์ ได้ซัดโล่งๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ  หลุยส์ มักซิเมียนู คนดีคนเดิม 

นาทีที่ 35 กรานาดา นับ1 !!!

หลังจากที่เจ้าบ้านโดนกดดันอย่างหนัก แต่ลูกนี้ กรานาดา ได้สวนกลับขึ้นมาทีเดียว พวกเขาก็ได้ประตูออกนำทันที จากจังหวะประสานของ อาเลกซ์ โกยาโด กับ มีร์โต อูซูนี่  ที่ทำชิ่งกันหน้าประตู โกยาโด จ่ายให้ อูซูนี่ มีโอกาสยิงโล่งๆ แต่เขาไม่ยิงเลือกส่งกลับให้ โกยาโด ยิงยัดด้วยเท้าซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก กรานาดา ทำได้ พวกเขาอดทนเล่นเกมรับอย่างมีวินัย แล้วใช้โอกาสจากเกมสวนกลับไม่เปลือง ทำให้จบ45 นาทีแรก กรานาดา ขึ้นนำ บิลเบา 1-0 

นาทีที่ 53  

แอธเลติก บิลเบา เกือบตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ อีเกร์ มูเนียอิน ฝากบอลให้ ดานี่ การ์เซีย  จ่ายต่อให้ อเลฮานโดร เบเรนเกอร์ เแางอลลงในกรอบเขตโทษ ก่แนจะพลิกบอลหนีตัวประกบ แล้วตวัดยิงด้วยขวาข้างถนัดทันที แต่น่าเสียดายลูกนี้ดหมือสไม่ได้เล็ง บอลหลุดกรอบออกไปไกล 

นาทีที่ 60 

กรานาดา ได้ตอบโต้บ้าง และเกือบทำประตูหนีห่างได้ด้วย  แต่ลูกยิงไกลของ จอร์จ โมลินา มันไม่ตรงกรอบ ซึ่งจังหวะนี้ถ้าเขาใจเย็นมองเพื่อนสักหน่อย จะเห็นเลยว่า มีร์โต อูซูนี่ ยืนว่างอยู่ทางซ้าย เล่นเอาเพื่อนบ่นกันยกใหญ่ 

นาทีที่ 81 

แอธเลติก บิลเบา หวังจะเอาประตูคืนให้ได้ เลยดันสูงกันหมด แต่จังหวะขึ้นเกม ดันพลาดเสียบอลตรงกลางสนาม โดน กรานาดา ดักได้แล้วเตรียมจะสวนกลับเร็ว แต่ทางเจ้าบ้านเองก็ดันออกบอลไม่เเม่นเหมือนกัน ฝั่ง บิลเบา เลยได้บอลกลับไปเซ็ตเกมกันใหม่ รอดไม่เสียประตูที่สองหวุดหวิด 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น กรานาดา ที่พลิกล็อก เอาชนะ แอธเลติก บิลเบา 1-0  เก็บเพิ่มได้สามคะแนน มีแต้มห่างโซนแดง 5 คะแนน เพราะฉะนั้นถ้าเกมที่เหลือพวกเขาไม่ติดประมาท ก็น่าจะไม่ตกชั้นแน่นอนแล้ว สำหรับ กรานาดา